Thứ 6, 29/03/2024 13:50:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:32, 28/12/2018 GMT+7

10 sự kiện thể thao đáng nhớ năm 2018

Thứ 6, 28/12/2018 | 10:32:00 133 lượt xem

BP - 1. Geraint Thomas giành Áo vàng Tour de France

Cua rơ xứ Wales Geraint Thomas thưởng thức hương vị ngọt ngào với lần đầu tiên giành chiến thắng chung cuộc ở Tour de France ngày 29-7, sau khi vượt qua mọi đối thủ, trong đó có cả đồng đội ở đội đua Sky là Chris Froome, tay đua từng 4 lần vô địch cuộc đua danh giá này.

2. Hamilton vô địch thế giới F1 lần thứ 5

Lewis Hamilton thống trị giải đua xe công thức 1 (F1) năm 2018 với 11 lần thắng chặng để đoạt danh hiệu vô địch thế giới F1 lần thứ 5. Tay đua người Anh của đội Mercedes tuyên bố đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu vô địch thứ 6.

3. Tuyển Pháp vô địch World Cup

Một kỳ World Cup được FIFA đánh giá “thành công nhất trong lịch sử” khép lại bằng ngôi vương của tuyển Pháp. Trước giải đấu, nhiều chuyên gia cũng dự đoán đội bóng áo lam sẽ lên ngôi khi sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng với Pogba, Mbappe, Kante, Griezmann... cùng bản lĩnh thi đấu chắc chắn. Sau khi vượt qua một số đội tên tuổi như Argentia, Uruguay, Bỉ và Croatia, Pháp giành chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử một cách thuyết phục.

4. Tuyển bóng bầu dục Ireland đánh bại New Zealand trên sân nhà

Bóng bầu dục Ireland đã chấm dứt 100 năm chờ đợi vào ngày 17-11, khi đánh bại đương kim vô địch thế giới New Zealand để lần đầu tiên lên ngôi. Chiến thắng 16-9 đánh dấu một năm cực kỳ thành công của tuyển Ireland với 11 lần giành chiến thắng sau 12 trận “test”, đoạt Grand Slam giữa 6 quốc gia... và trở thành ứng viên đáng gờm cho giải vô địch thế giới 2019.

5. Việt Nam vô địch AFF Cup

Một năm thành công của bóng đá Việt Nam khép lại ngọt ngào với chức vô địch AFF Suzuki Cup làm nức lòng người hâm mộ. Thành tích bất bại cả giải đấu càng làm cho ngôi vương đội tuyển Việt Nam thêm thuyết phục. Những ngôi sao lớn của Việt Nam bùng nổ tại giải đấu có thể như Quang Hải, Văn Lâm, Văn Đức, Anh Đức,... nhưng chiến thắng là nỗ lực của cả tập thể với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Việt Nam kết thúc năm hoàn hảo với vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA và giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á.

6. Ledecka và cú sốc đoạt HCV Olympic ở 2 nội dung trượt tuyết khác nhau

Nữ vận động viên trượt tuyết Cộng hòa Czech Ester Ledecka trở thành người đầu tiên trong lịch sử Olympic mùa đông khi đoạt huy chương vàng (HCV) ở 2 nội dung khác nhau tại PyeongChang 2018. Ledecka đoạt HCV ở nội dung vượt chướng ngại vật song song ngày 24-2, chỉ 1 tuần sau khi giành chiến thắng ở nội dung Super-G.

7. Olympic mùa đông tại Hàn Quốc

Với khẩu hiệu “Passion. Connected” (Đam mê. Kết nối), giải đấu đã để lại không ít ấn tượng với bạn bè quốc tế, nhất là sự gắn kết của 2 miền Triều Tiên. Hình ảnh các vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc cùng đứng chung dưới một lá cờ thống nhất, khoác áo trở thành đồng đội của nhau trong đội tuyển khúc côn cầu nữ đã khiến nhiều người xúc động. Kết thúc giải đấu, Na Uy là đội dẫn đầu khi giành được 14 HCV, 14 huy chương bạc và 11 huy chương đồng.

8. Real Madrid vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp

Vượt qua mọi sự ngờ vực, Real tiếp tục thống trị sân chơi lớn nhất châu Âu thêm một năm. Lần lượt thể hiện bản lĩnh khi vượt qua các đối thủ sừng sỏ như PSG, Juventus, Bayern Munich và cuối cùng là Liverpool, nhà đương kim vô địch bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Sau giải đấu, HLV Zidane cũng nói lời chia tay CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến Real Madrid gặp nhiều “trầy trật” trong mùa giải năm nay.

9. Modric giành giải The Best, phá vỡ thế song mã “Messi - Ronaldo”

Góp công lớn vào chiến thắng của Real Madrid tại Champions League cùng việc đưa Croatia giành ngôi á quân thế giới, Luka Modric giành chiến thắng tại giải FIFA The Best 2018, và sau đó là giải Quả bóng vàng 2018, kết thúc hơn 1 thập kỷ thống trị danh hiệu xuất sắc nhất thế giới của cặp đôi Messi và Ronaldo.

10. Vụ gian lận của đội tuyển cricket Úc

Cricket Úc bị nhấn chìm trong một vụ gian lận tai tiếng dẫn đến thủ quân Steve Smith, đội phó David Warner và cầu thủ Cameron Bancroft bị cấm thi đấu. HLV Darren Lehmann của đội tuyển cũng phải từ chức sau khi hành động dùng giấy nhám chà xát để thay đổi đặc tính của quả banh của những tuyển thủ này trong trận test thứ ba gặp Nam Phi ở Cape Town bị camera ghi lại. 

T.t(theo TTXVN)

  • Từ khóa
100722

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu