Thứ 6, 29/03/2024 22:10:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:19, 14/11/2019 GMT+7

100% người dân ở vùng sâu được tiếp cận báo in vào năm 2025

Thứ 5, 14/11/2019 | 21:19:00 137 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 250/KH-UBND về thực hiện Chiến lược phát triển thông tin quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Theo đó, UBND tỉnh đề ra mục tiêu như sau:

Đối với báo in, báo điện tử đến năm 2010: 80% người dân ờ vùng sâu, vùng xa, biên giới được tiếp cận báo in hoặc báo điện tử phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền. Giảm tỷ lệ mất cân đối trong thụ hưởng các sản phẩm báo chí giữa khu vực thành thị và các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đạt mức 70%/30%. Nghiên cứu, xây dựng Tạp chí điện tử Văn nghệ Bình Phước. Đến năm 2020, Tạp chí Văn nghệ Bình Phước tự chủ 50% kinh phí hoạt động.

Mục tiêu đến năm 2025: 100% người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới được tiếp cận báo in hoặc báo điện tử phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền. Giảm tỷ lệ mất cân đối trong thụ hưởng các sản phẩm báo chí giữa khu vực thành thị và các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đạt mức 60%/40%. Củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; Tạp chí Văn nghệ Bình Phước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Phấn đấu đến năm 2025, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Tạp chí Văn nghệ Bình Phước tự chủ hoàn toàn theo quy định.

Tầm nhìn đến năm 2030: Duy trì, nâng cao hơn nữa kết quả đã đạt được đến năm 2025.

Đối với báo nói, báo hình mục tiêu đến năm 2020: 60% người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới được nghe, xem các kênh phát thanh, kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền của quốc gia và địa phương; 80% dân số các vùng còn lại được nghe, xem các chương trình này. Tăng thời lượng nội dung phát sóng của các chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và địa phương; các kênh Trung ương bảo đảm phát sóng 19 giờ/ngày. Đầu tư, đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền trên Website gắn với việc ứng dụng các công nghệ phát triển của internet. Đầu tư, mở rộng vùng phủ sóng phát thanh và truyền hình trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu đến năm 2025: 70% người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới được nghe, xem các kênh phát thanh, kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền của quốc gia và địa phương; 100% dân số các vùng còn lại được nghe, xem các chương trình này. Tăng thời lượng và đổi mới phát sóng nội dung của các chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền của quốc gia và địa phương; các kênh Trung ương bảo đảm phát sóng 19 giờ/ngày. Bảo đảm thời lượng phát sóng chương trình sản xuất trong nước của kênh phát thanh, kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền của quốc gia và địa phương đạt tỷ lệ tối thiểu 70% tổng thời lượng phát sóng trong 1 ngày của từng kênh chương trình (Trong đó, thời lượng chương trình tự sản xuất mới đạt tối thiểu 30% thời lượng các chương trình sản xuất trong nước); việc khai thác các nội dung từ kênh chương trình nước ngoài tập trung vào tin thời sự quốc tế, khoa học, kỹ thuật, thể thao giải trí và không vượt quá 30% tổng thời lượng phát sóng trong 1 ngày của kênh đó.

Tầm nhìn đến năm 2030: Duy trì, nâng cao hơn nữa kết quả đã đạt được đến năm 2025. Phát triển hạ tầng truyền dẫn, phát sóng đồng bộ, hiện đại, hiệu quả; thống nhất về tiêu chuẩn và công nghệ, đảm bảo chất lượng phủ sóng, đáp ứng yêu cầu hội tụ về công nghệ và dịch vụ. Phát triển thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố và các khu dân cư tập trung với hình thức cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo quyền được sử dụng dịch vụ với giá cả hợp lý, chất lượng nội dung tốt, các gói cước đa dạng, phù hợp với điều kiện sống của người dân trong tỉnh.

Đối với thông tin điện tử, mục tiêu đến năm 2025: 100% cơ quan hành chính nhà nước, đặc biệt là các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố sử dụng cổng/trang thông tin điện tử và mạng xã hội để thực hiện tuyên truyền, phổ biến, cung cấp thông tin, tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người dân về việc thực hiện quản lý nhà nước của ngành, của địa phương. 100% các trang tin điện tử cung cấp dịch vụ hành chính công trên mạng internet đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, nội dung thông tin, xác thực người dùng. 100% các cơ quan hành chính nhà nước có trang thông tin điện tử thích ứng với các thiết bị di động, dễ dàng tra cứu, kết nối nhanh với các dịch vụ do Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước cung ứng. 100% các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của cơ quan, tổ chức trong tỉnh được áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về thông tin, an toàn thông tin. 100% các trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh cung cấp các thông tin cần thiết về cơ quan, tổ chức trên trang chủ theo quy định của pháp luật.

Tầm nhìn đến năm 2030: Duy trì và nâng cao chất lượng kết quả đã đạt được đến năm 2025.

Đối với xuất bản: Duy trì nhịp độ tăng trưởng về số lượng xuất bản phẩm, ổn định lượng xuất bản tài liệu không kinh doanh. Phấn đấu đến năm 2020, đạt khoảng 80 ấn phẩm tài liệu không kinh doanh được xuất bản/năm; đến năm 2025 đạt khoảng 100 ấn phẩm tài liệu không kinh doanh được xuất bản/năm.

Đối với thông tin cơ sở: Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, dịch vụ viễn thông, internet để đổi mới cách thức thông tin, tuyên truyền ở cơ sở. Đầu tư, phát triển hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã để kịp thời - tuyên truyền, phổ biến thông tin thiết yếu, sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền đến người dân. Quản lý, ứng dụng, phát huy hiệu quả hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác thông tin cơ sở đã được đầu tư.

KT (tổng hợp)

  • Từ khóa
31283

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu