Thứ 6, 19/04/2024 21:21:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:55, 19/06/2019 GMT+7

100% thủ tục hành chính thực hiện qua hệ thống thông tin một cửa

Thứ 4, 19/06/2019 | 14:55:00 571 lượt xem
BPO - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ký ban hành Quyết định số 792/QĐ-LĐTBXH phê duyệt kế hoạch triển khai nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7-3-2019 của chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025. Theo đó, bộ này đã đề ra các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn như sau:

Giai đoạn 2019-2020

Xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ cấp bộ (LGSP) đảm bảo tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu (CSDL) của bộ và sẵn sàng kết nối với hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương (NGSP). Tham gia vào trục liên thông văn bản quốc gia để tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu... theo yêu cầu chung của Chính phủ, trước hết thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử theo lộ trình quy định tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12-7-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước và các cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo hiểm.

Tối thiểu 20% số lượng người dân, doanh nghiệp khi tham gia hệ thống thông tin của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được xác thực định danh điện tử thông suốt. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 20%. 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ. Tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến được thực hiện ở mức độ 4; 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của bộ được tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia. 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; 50% dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử. 50% cơ quan thực hiện thủ tục hành chính thuộc bộ công khai mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Cổng Thông tin điện tử của bộ công khai thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13-6-2011 của Chính phủ. Hệ điều hành tác nghiệp nội bộ eMolisa của bộ được kết nối, liên thông qua trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử. 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước dưới dạng điện tử. 80% hồ sơ công việc tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được xử lý trên môi trường mạng. Rút ngắn từ 30% - 50% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử. Tối thiểu 30% báo cáo định kỳ được gửi, nhận qua hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

Giai đoạn 2021-2025

100% giao dịch trên cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ được xác thực điện tử. Tối thiểu 40% số lượng người dân, doanh nghiệp khi tham gia hệ thống thông tin của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương. Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được kết nối, chia sẻ dữ liệu với cổng dịch vụ công quốc gia. 80% TTHC đáp ứng yêu cầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của bộ; 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia; 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan nhiều đến người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ giải quyết là 50%.

90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính. 100% hồ sơ công việc tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật). 80% báo cáo định kỳ được gửi, nhận qua hệ thống thông tin báo cáo quốc gia. 60% hệ thống thông tin của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có liên quan đến người dân, doanh nghiệp được đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; thông tin của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia không phải cung cấp lại.

KT

  • Từ khóa
28527

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu