Thứ 6, 26/04/2024 02:09:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:10, 26/05/2019 GMT+7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

11 lượt ý kiến chất lượng của đại biểu Quốc hội Bình Phước

Chủ nhật, 26/05/2019 | 17:10:00 2,346 lượt xem

BPO - Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tuần làm việc thứ nhất. Trong tuần qua, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã tham gia tích cực vào các nội dung của kỳ họp, đặc biệt là công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước tham dự kỳ họp

Tuần làm việc đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thảo luận cho ý kiến 11 dự án luật. Trong đó các đại biểu quốc hội của Bình Phước đã có 9 lượt đại biểu tham gia thảo luận cho ý kiến 7 dự án luật, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Kiểm toán Nhà nước; Luật Thư viện; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Đại biểu Tôn Ngọc Hạnh thảo luận về kinh tế - xã hội năm 2019

Tại các phiên thảo luận, đại biểu trong đoàn thẳng thắn góp ý với ban soạn thảo về những tồn tại, bất cập trong công tác xây dựng luật cũng như đánh giá tác động của việc sửa luật đối xã hội.

Đặc biệt, trước những quan điểm đề nghị cân nhắc khi ban hành Luật Phòng chống tác hại rượu bia, đại biểu Huỳnh Thành Chung bày tỏ quan điểm phải đẩy mạnh việc tuyên truyền, xây dựng ý thức của người dân, của cộng đồng, xã hội để giảm bớt việc tiêu thụ rượu, bia, không vì nguồn thu tốt từ rượu bia mà bỏ qua những hệ lụy mang lại cho gia đình và xã hội.

Đại biểu Huỳnh Thành Chung cũng đề nghị cấm bán rượu theo khung giờ. Nêu một ví dụ trong thực tế những thanh niên 18-20 tuổi có thể lợi dụng việc đã đủ tuổi trưởng thành để vào quán bar và nơi kinh doanh rượu, bia. Phụ huynh có thể phê bình, có thể mắng, có thể không đồng tình nhưng các cháu sẽ bảo con không vi phạm, luật pháp không quy định cấm uống rượu, bia đến 1-2 giờ sáng. Do vậy, đại biểu Chung nhấn mạnh là cần phải có khung giờ để giáo dục ý thức và nhận thức về việc này.

Đại biểu Điểu Huỳnh Sang góp ý Luật Thư viện

Cùng với công tác lập pháp, các thành viên trong đoàn còn tích cực thanh gia thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019. Trong đó tập trung cho ý kiến vào các nhóm vấn đề được cử tri tỉnh Bình Phước quan tâm như việc cắt giảm thủ tục hành chính; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; những khó khăn trong tích tụ ruộng đất vì vướng hạn điền; chậm xử lý sai phạm liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng, gây thất thoát vốn….

Theo tổng hợp của đoàn thư ký kỳ họp, trong tuần qua, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã có 11 lượt đại biểu tham gia thảo luận tại tổ và tại hội trường. Các ý kiến của đoàn được ban soạn thảo ghi nhận, tiếp thu để nghiên cứu chỉnh lý các dự án luật cũng như bổ sung vào báo cáo đánh giá tình kinh kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2019, đặc biệt là giải pháp từ nay đến cuối năm 2019 và những năm tiếp theo.

Trần Thể

  • Từ khóa
27974

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu