Thứ 6, 29/03/2024 16:27:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:35, 17/10/2016 GMT+7

11 món ăn lạ trên thế giới khiến nhiều người không dám thử

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 17/10/2016 | 08:35:00 465 lượt xem
BPO - Thế giới rộng lớn với sự đa dạng về văn hóa, trong đó có ẩm thực luôn hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, những món ăn lạ từ côn trùng như trứng kiến, nhện chiên hay đầu cừu được một số quốc gia coi là đặc sản lại thử thách lòng can đảm của du khách.

Món ăn từ trứng kiến của Thái Lan. Kiến lửa và trứng của chúng là nguyên liệu quý được dùng cho nhiều món ăn Thái. Vị chua chua của kiến (do chúng ăn lá xoài) và vị bùi của trứng hòa quyện vào nhau, để lại ấn tượng cho thực khách. (Nguồn: NatGeo)

Mặc dù có tên là lợn Guinea nhưng món ăn này lại có nguồn gốc Nam Mỹ. Đây được xem là món ăn đặc biệt của xứ Ecuador. Lợn được quay nguyên con nhưng hương vị của nó thì không chê vào đâu được. (Nguồn: NatGeo)
Món nhện chiên của Campuchia là món ăn đường phố phổ biến. Những chú nhện chủ yếu được chế biến bằng cách chiên, với nguyên dạng khiến nhiều thực khách cảm thấy ghê sợ. Tuy nhiên, khi thưởng thức, nhện có vị giòn dai, hấp dẫn.(Nguồn: NatGeo)
Món ăn đến từ Iceland này có tên là Hakarl (cá mập lên men) Món ăn này làm bằng cách hạ thổ thịt cá mập trong vòng 3 tháng. Sau đó thịt cá mập được lấy ra, cắt khúc và treo trong vài tháng. Mùi vị của món ăn này hơi khó chịu nhưng khi ăn lại được cho là khá ngon. (Nguồn: NatGeo)
Dồi của Ireland về cơ bản được làm bằng cách trộn tiết động vật với bột yến mạch và một số nguyên liệu khác. Nó có thể được rang, chiên, nướng hoặc thậm chí có thể được ăn ở dạng lạnh. (Nguồn: NatGeo)

 

Món ăn từ tổ mối ở Namibia. Sau khi rang, mối có mùi vị thơm như bơ đậu phộng giòn. (Nguồn: NatGeo)

 

Sầu riêng ở Malaysia và Indonesia. Loại quả với những vỏ gai nhọn và được ví nặng mùi như rác thải. Cũng vì nặng mùi mà sầu riêng đã bị cấm tại nhiều khách sạn, trên các chuyến bay. Tuy nhiên với những ai ăn được loại quả này thì dễ nghiền vì vị ngọt, béo ngậy. (Nguồn: NatGeo)
Dồi cừu (hay còn gọi là Haggis) là món ăn cổ của người Scotland. Món ăn là sự kết hợp của "cỗ lòng" cừu (tim, gan và phổi), băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ, gia vị, muối, trộn với nhau và theo truyền thống, nhồi trong dạ dày của cừu rồi đem luộc. Dù thành phần món ăn khác thường khiến nhiều người e ngại, nhưng điều đó không có nghĩa Haggis có hương vị kém hấp dẫn. (Nguồn: NatGeo)
Thịt tuần lộc ở Na Uy. Đây là món ăn đặc sản ở Na Uy. Thịt tuần lộc được chế biến theo nhiều cách như hầm, xông khói, làm bít tết. (Nguồn: NatGeo)
Món đầu cừu ở Maroc. Đầu cừu là một trong những món ngon của Maroc. Để thưởng thức món ăn này là cả 1 thách thức với du khách khi nhìn thấy cả một cái đầu cừu được bày ra trên đĩa. (Nguồn: NatGeo)
    Vốn được mệnh danh là Xứ sở Chuột túi (kangaroo), các món ăn từ loài động vật này cũng là đặc sản ở Australia. Với đặc điểm thơm, ngọt, ít béo, thịt kangaroo dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, bít tết, nấu canh...(Nguồn: NatGeo)

 

  • Từ khóa
86593

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu