Thứ 5, 18/04/2024 23:33:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:41, 14/09/2014 GMT+7

115 quốc gia cam kết dự hội nghị toàn cầu về khí hậu Trái Đất

Chủ nhật, 14/09/2014 | 11:41:00 208 lượt xem
BPO - Ngày 12-9, tại trụ sở chính của Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ra thông cáo cho biết hiện đã có 115 quốc gia thành viên của tổ chức lớn nhất hành tinh này cam kết sẽ cử đoàn đại biểu do nguyên thủ quốc gia hoặc người đứng đầu chính phủ dẫn đầu, tham dự Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về khí hậu Trái Đất, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 23-9 tới tại New York.
Người dân đào lòng sông lấy nước chống hạn tại Qidong, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

Hội nghị sẽ diễn ra trước khi Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 69 bắt đầu phiên thảo luận chung, nhằm tăng cường quyết tâm chính trị ở mức cao nhất của các quốc gia, qua đó đưa ra những biện pháp thật cụ thể và hữu hiệu trong cuộc chiến chống lại tình trạng biến đổi khí hậu đang ngày càng có thêm những diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, bất lợi cho môi trường sống của nhân loại. 

Ông Ban Ki-moon kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới, các cộng đồng dân cư, các tổ chức chính trị, xã hội và giới doanh nhân cùng tận dụng tối đa mọi cơ hội để cải thiện môi trường sống. Ông cho rằng sẽ là quá muộn nếu con người không có ngay những biện pháp mạnh mẽ và cần thiết để ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu trên Trái Đất.

Ông Ban Ki-moon dẫn kết quả nghiên cứu của giới khoa học, khẳng định việc Trái Đất đang tiếp tục ấm lên là kết quả của những hoạt động do chính con người gây ra và sự thật ấy không phải bàn cãi. Tuy nhiên, những hành động làm cho Trái Đất ấm lên cứ vẫn tiếp tục được tăng cường, khiến nhiệt độ trung bình trên Trái Đất, theo cảnh báo của giới khoa học, sẽ tăng lên hơn 2 độ C.

Các nhà khoa học cho rằng nếu không dừng lại, khi Trái Đất bị "hun" như thế, sẽ còn gây ra tình trạng biến đổi khí hậu với hậu họa khôn lường hơn rất nhiều so với những gì con người đã phải chứng kiến trong những năm vừa qua. Vì vậy, ông Ban Ki-moon cho rằng khẩu hiệu để bảo vệ môi trường sống lúc này phải là: "Hãy hành động ngay lập tức!"./

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
46551

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu