Thứ 5, 18/04/2024 10:29:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:05, 08/10/2014 GMT+7

Người phụ nữ nghiện uống... dầu hỏa

Thứ 4, 08/10/2014 | 10:05:00 513 lượt xem
BP - Bà Lê Thị Hằng (62 tuổi) ở tổ 2, ấp Thuận Thành, xã Thuận Lợi (Đồng Phú) nghiện uống dầu hỏa từ năm 35 tuổi. Khi được hỏi về sở thích kỳ lạ của mình, bà kể: “Tôi thường trộn dầu hỏa với gạo sống để ăn, cho vào thức ăn khi nấu, tẩm dầu hỏa với muối, bánh tráng thì nhúng vào thùng dầu hỏa rồi ăn hoặc uống như uống nước...”.

Bà Lê Thị Hằng vui vẻ kể về sở thích kỳ lạ của mình

Người bình thường ngửi mùi dầu hỏa sẽ thấy khó chịu, vô tình uống nhầm có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng với bà Hằng thì dầu hỏa như một “món ngon”, thậm chí là “nghiện” vì khi bỏ vào đồ ăn, thức uống, bà cảm thấy khoái khẩu!

“BÉN DUYÊN” VỚI
DẦU HỎA...VÌ ĐAU BỤNG

Năm 1987, trong một lần bị đau bụng, sau khi thoa dầu gió nhiều lần vẫn đau, bà Hằng lấy dầu hỏa uống thử một ngụm. Thật kỳ lạ, cơn đau biến mất. Từ đó bà “bén duyên” với thứ được xem là độc hại này.

Dần dần bà Hằng dùng dầu hỏa không còn để chữa đau bụng mà như sở thích, thậm chí không thể thiếu dầu mỗi ngày. Mới đầu, bà rất ngại với người thân nên lén uống. Nếu có người ở nhà thì bà giấu trong phòng riêng để uống.

Ông Liệu, chồng bà cho biết: Trước đây gia đình tôi sống ở xã Long Hà (Bù Gia Mập). Khi còn làm công nhân chăm sóc cao su thuộc đội 6, Nông trường 6, Công ty cao su Phú Riềng, bà ấy đi làm thường không về ăn cơm. Thấy khác thường, tôi theo dõi và phát hiện bà ấy bỏ gạo vào một cái hũ trộn dầu hỏa mang theo ra lô cao su để ăn trưa. Ban đầu, gia đình rất sốc vì bà ấy uống dầu hỏa như uống nước hoặc trộn với cơm để ăn. Từ một người bình thường, vợ tôi trở nên “nổi tiếng” với sở thích kỳ lạ này. Gia đình đã tìm nhiều cách “cai nghiện” cho bà ấy nhưng đành bó tay.

Ông Phạm Viết Vinh ở cùng thôn 12, xã Long Hà cho biết: Khi mới biết tin bà Hằng có sở thích uống dầu hỏa, trong thôn ai cũng lo cho sức khỏe của bà ấy. Nhưng bà Hằng vẫn khỏe mạnh, đi làm bình thường. Tuy chuyển đi nơi khác đã lâu nhưng biệt danh “Hằng uống dầu hỏa” thì vẫn quen thuộc với người dân thôn 12 và các bạn hàng ở Trung tâm thương mại Phú Riềng.

QUYẾT TÂM “CAI NGHIỆN”... NHƯNG VẪN THÈM

Có 4 người con, nhưng trong 5 tháng 2 người con trai liên tiếp rời xa ông bà. Cuộc sống có nhiều biến động nên năm 1993, ông bà chuyển về tổ 2, ấp Thuận Thành, xã Thuận Lợi (Đồng Phú) lập nghiệp. Đây cũng là cách để giúp bà Hằng “cai nghiện”, dứt bỏ sở thích kỳ quái.

Gia đình ông Liệu không để dầu hỏa trong nhà. Dù thời đó, nhà nào cũng phải dùng dầu hỏa để thắp đèn. Thấy bà Hằng ngày càng uống dầu hỏa nhiều hơn, thậm chí là thường nhật, gia đình đã đưa bà đi khám bệnh. Qua khám tổng quát, bác sĩ khẳng định sức khỏe bà Hằng tốt, tim, thận, gan... vẫn bình thường.

Khi được chúng tôi hỏi về sở thích kỳ quái, bà Hằng chia sẻ: Ban đầu uống dầu hỏa, tôi chỉ nghĩ để hết đau bụng thôi. Nhưng không hiểu sao khi uống rồi tôi lại thấy thích và thèm. Nếu ăn cơm hoặc thức ăn có trộn dầu hỏa, tôi thấy rất ngon, có thể ăn nhiều hơn. Món gì tôi cũng thích ăn chung với dầu hỏa hoặc trộn dầu hỏa vào nấu.

Bà Lê Thị Hằng sử dụng dầu hỏa liên tục trong 5 năm (1987-1991) thì bắt đầu “cai”. Tuy nhiên, bỏ được khoảng 10 ngày thì bà không thể chịu nổi nên phải dùng trở lại. Từ năm 1993 trở đi, bà Hằng bỏ được hẳn cho đến nay.

Tuy nhiên, bà Hằng cho biết, những lúc đi đổ xăng mà ngửi mùi dầu hỏa tại cây xăng là bà lại thèm. Trong nhà mà có dầu hỏa thì bà sẽ uống trở lại. Bà Hằng cho biết, bà mới đi khám bệnh, bác sĩ kết luận chỉ bị bệnh đau khớp chứ không bị di chứng từ uống dầu hỏa.       

Ngọc Bích

  • Từ khóa
49986

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu