Thứ 6, 19/04/2024 22:28:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:51, 29/05/2014 GMT+7

12 so sánh thú vị về phụ nữ và đàn ông

Thứ 5, 29/05/2014 | 13:51:00 5,755 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống hàng ngày, phụ nữ thông thường chịu nhiều thiệt thòi hơn đàn ông. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đều cho thấy, phái đẹp sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt hơn hẳn đấng mày râu, đặc biệt là trên phương diện tâm lý.
1.    Phụ nữ giỏi “phân thân” hơn đàn ông
 
Khoa học đã chứng minh, phụ nữ có thể cùng lúc làm tốt nhiều việc, trong khi đàn ông thì không. Thông thường, đàn ông phải tắt hoặc bật nhỏ tiếng TV để trả lời điện thoại, kết thúc một cuộc nói chuyện để chuẩn bị bữa tối; còn phụ nữ, họ đủ sức làm tất cả những việc này cùng một lúc.
 
Sở dĩ như vậy là bởi, cấu tạo não bộ của phụ nữ ưu việt hơn đàn ông, cho phép họ đồng thời tập trung vào nhiều công việc. 
 
2.    Phụ nữ thông minh hơn đàn ông
 
Nhiều người vẫn cho rằng, đàn ông thông minh hơn phụ nữ, nhưng một cuộc khảo sát về IQ đã chứng minh điều ngược lại. Một nghiên cứu của đại học Columbia cho thấy, phụ nữ tiếp thu kiến thức nhanh hơn đàn ông và số phụ nữ nhận bằng đại học vượt trội hơn hẳn so với nam giới. 
 
3.    Phụ nữ học ngôn ngữ giỏi hơn đàn ông
 
Một bé gái 3 tuổi có khả năng ghi nhớ từ vựng tốt gấp ba lần so với một bé trai cùng tuổi. Phụ nữ học ngôn ngữ tốt hơn và có khả năng giảng dạy ngôn ngữ cho đàn ông. Đó là lý do tại sao, ở các lớp chuyên ngoại ngữ hoặc trường học đào tạo ngôn ngữ, số lượng học sinh, sinh viên nữ lại “áp đảo” học sinh, sinh viên nam; còn khi tìm kiếm phiên dịch viên, bạn lại thường gặp một cô gái, thay vì một anh chàng.  
 
4.    Phụ nữ có kỹ năng quản lý tốt hơn đàn ông
 
Có hai luồng nhận định trái chiều đối với kỹ năng quản lý và làm chủ. Nhiều người cho rằng, đàn ông làm chủ tốt hơn phụ nữ vì họ giữ lập trường vững chắc và là người dẫn dắt tốt. Cũng có không ít người lại nghĩ, phụ nữ sở hữu kỹ năng này tốt hơn, bởi họ biết lắng nghe và rất giỏi trong việc kết nối các thành viên trong cùng tập thể. 
 
Cả hai ý kiến này đều có lý lẽ riêng. Song theo nghiên cứu thực tế, phụ nữ có khả năng chịu đựng áp lực cũng như điều tiết cảm xúc tốt hơn đàn ông. Cho nên trên phương diện này, phụ nữ có phần vượt trội hơn đấng mày râu. 
 
5.    Đàn ông xử lý vấn đề tốt hơn phụ nữ
 
Khi đối diện cùng lúc nhiều vấn đề, đàn ông có khả năng phân loại những vấn đề này và lựa chọn phương pháp giải quyết cho từng thứ. Trái lại, phụ nữ không có thói quen tiếp cận từng vấn đề, mà cố gắng giải quyết tất cả rắc rối cùng lúc. Việc này thực sự tốn năng lượng và khiến họ dễ bị stress. 
 
6.    Ảnh hưởng của sự bất mãn đối với hai giơí
 
Trong khi phụ nữ thường để áp lực gia đình cản trở công việc, thì đàn ông lại hay mang áp lực công sở về nhà.
 
 
7.    Phụ nữ dễ thích ứng với sự thay đổi hơn đàn ông
 
Điều này có thể bắt nguồn từ sự khác biệt trong quan niệm về truyền thống của hai giới. Nếu như đàn ông thường bảo thủ và mong muốn gìn giữ những điều đã tồn tại lâu dài, thì phụ nữ tỏ ra cởi mở hơn đối với những điều mới mẻ. 
 
8.    Đàn ông nhạy cảm hơn về không gian và định hướng
 
Mặc dù dễ dàng thích nghi với sự thay đổi, nhưng phụ nữ lại không thể hòa nhập vào môi trường sống mới nhanh chóng như đàn ông. Họ dễ rơi vào cảm giác lạc lõng khi đến một thành phố mới, trong khi đàn ông đủ bình tĩnh để xác định hướng đi kế tiếp cho mình. 
 
9.    Phụ nữ nói dối giỏi hơn đàn ông
 
Thực ra, dù là đàn ông hay phụ nữ thì cũng đều trang bị cho mình cũng kỹ năng cần thiết khi muốn che giấu sự thật. Tuy nhiên, đàn ông thường dễ để lộ sơ hở hơn, bởi vì họ kém thận trọng trong những tiểu tiết và ngôn ngữ cơ thể.
 
 
10.    Phụ nữ đạt kết quả phỏng vấn xin việc tốt hơn đàn ông
 
Nghiên cứu của đại học Western Ontario chỉ ra rằng, phụ nữ có khả năng kiểm soát áp lực tốt hơn nam giới. Mặc dù trước mỗi cuộc phỏng vấn, các chị em thường tỏ ra lo lắng và hay than vãn, song chính điều đó giúp họ chuẩn bị tâm lý và kiến thức chu đáo hơn hẳn đấng mày râu. 
 
11.    Phụ nữ đầu tư thông minh hơn đàn ông
 
Tiến hành khảo sát 100 nghìn người, một nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận, phụ nữ có sự đầu tư hợp lý hơn đàn ông khoảng 18%. Sở dĩ như vậy là bởi, phụ nữ thận trọng hơn đàn ông trong việc quan sát và tính toán tiền bạc. 
 
12.    Phụ nữ sống thọ hơn đàn ông
 
85% người có tuổi thọ hơn 100 tuổi trên thế giới là phụ nữ. So với phái mạnh, nữ giới sống thọ hơn trung bình khoảng 10 năm. 
Nguồn Depplus
  • Từ khóa
107249

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu