Thứ 4, 24/04/2024 22:06:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:55, 10/12/2016 GMT+7

2 tài năng nhí của bóng đá Bình Phước

Thứ 7, 10/12/2016 | 07:55:00 1,082 lượt xem
BP - Tuy mới tập luyện được gần 1 năm cùng các bạn trong đội tuyển U11 của tỉnh nhưng hai em Trần Minh Toàn và Nguyễn Tuấn Sang đã sớm bộc lộ tố chất của cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và được xem là những tài năng của bóng đá Bình Phước trong tương lai.

TRẦN MINH TOÀN - YÊU BÓNG ĐÁ NHƯNG KHÔNG QUÊN HỌC TẬP

Sinh năm 2006, cậu bé Trần Minh Toàn ở khu phố Long Điền 2, phường Long Phước (Phước Long) được bà con lối xóm yêu quý vì em thông minh, chơi thể thao hay, chăm ngoan, chịu khó làm việc nhà và thường xuyên giúp đỡ mọi người xung quanh. Ở lớp, Toàn không chỉ chăm học mà còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, lớp. Sự nhiệt tình và thân thiện của em được bạn bè và thầy cô quý mến.

Là con đầu trong gia đình nên Toàn sớm tự lập, thích làm việc nhà và phụ ba mẹ làm những việc nhẹ ở cửa hàng tạp hóa của gia đình. Ngoài những buổi học ở trường, thời gian rảnh em chơi thể thao và yêu thích nhất môn bóng đá. Những buổi chiều sau khi tan trường, Toàn được ba dẫn ra sân bóng đá mini ở gần nhà xem ba và các chú đá bóng. Trong lúc mọi người đang mải mê với trái bóng trên sân thì ngoài đường biên, ai cũng trầm trồ khen những cú rê dắt, tâng bóng, sút bóng... điêu luyện của Toàn với bạn bè cùng tuổi. Với tố chất cùng niềm đam mê bóng đá, Toàn nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trên sân cỏ lớn.

Nhờ năng khiếu bẩm sinh và sự hướng dẫn tận tình của ba cùng các chú hàng xóm, Toàn ngày càng tiến bộ về kỹ thuật, tư duy chiến thuật. Năm 2015, em tham gia đội bóng của thị xã Phước Long thi đấu tại hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Tại giải này, Toàn đã thể hiện kỹ năng điêu luyện. Do đó em tư duy chơi bóng sáng tạo trong từng trận đấu và được bình chọn là một trong những cầu thủ tiêu biểu của giải, được huấn luyện viên bóng đá Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh chọn vào tuyển.

Em Trần Minh Toàn - Em Nguyễn Tuấn Sang

Sau giờ học ở trường, Toàn lại cùng huấn luyện viên và đồng đội ra sức luyện tập. Với lối chơi thiên về kỹ thuật, cùng những pha xử lý bóng khéo léo và hơn hết là tính quyết đoán nên mỗi khi có bóng em đều tạo ra những pha đẹp mắt, hấp dẫn, gây khó cho đội bạn. Toàn cho biết, thần tượng của em là cầu thủ Pogba nhưng em lại thích mình giống anh Lương Xuân Trường của đội tuyển Việt Nam. Em cũng ghi nhớ lời ba mẹ và cô giáo dặn, không vì quá ham bóng đá mà quên việc học nên luôn tuân thủ thời khóa biểu của huấn luyện viên và thầy cô, cố gắng học tập và rèn luyện tốt để hoàn thành ước mơ của mình.

NGUYỄN TUẤN SANG - SẼ CỐ GẮNG HỌC TẬP  ĐỂ MẸ VUI LÒNG

Giống đồng đội Trần Minh Toàn, em Nguyễn Tuấn Sang, sinh năm 2006 ở ấp 6, xã Tân Lập (Đồng Phú) cũng chung niềm đam mê với trái bóng tròn. Sang cho biết, em là con út trong gia đình có 3 anh em. Khi em được 1 tuổi thì ba qua đời. Em lớn lên trong sự yêu thương của mẹ và anh chị nên lúc mới vào Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh tập luyện, tối nào em cũng khóc đòi về nhưng sáng mai lại nhất quyết không về. Phải mất 5 tháng em mới quen cuộc sống xa gia đình và tự lập. Em đến với bóng đá như một mối duyên. Lên 9 tuổi, thấy em nhút nhát và nhỏ con hơn các bạn cùng tuổi nên anh trai dẫn Sang ra sân bóng chơi, giúp em hòa đồng và cùng tập thể thao để rèn luyện sức khỏe. Phát hiện em có những tố chất kỹ thuật tốt, nhanh nhạy, xử lý bóng khéo léo nên anh trai cho Sang ra sân nhiều hơn và Sang được chọn vào đội tuyển của huyện tham dự hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2015.

Tại giải hội khỏe Phù Đổng tỉnh, huấn luyện viên Nguyễn Tấn Vũ đã phát hiện những ưu điểm của cầu thủ nhí này nên chọn em vào đội tuyển U11 của tỉnh. Sau một thời gian tập luyện, dưới sự chỉ bảo tận tình của thầy, những tố chất bẩm sinh của Sang càng được nâng lên, xử lý bóng thông minh, mềm mại, uyển chuyển... Trò chuyện với tôi, em cho biết: Ước mơ của em là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nhưng hiện tại em sẽ cố gắng học thật giỏi để thầy cô và mẹ vui lòng. Ngoài học tập tốt ở trường, em cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt các bài tập thể lực, kỹ năng và chiến thuật bóng đá. Thần tượng của em là Ronaldo nhưng em muốn sau này mình được như anh Nguyễn Văn Toàn, tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia để đem vinh quang về cho Tổ quốc. 

Nhận xét về 2 cầu thủ nhí, huấn luyện viên tuyển U11 tỉnh Nguyễn Tấn Vũ cho biết: Ngoài kỹ thuật tốt, thông minh, nhanh nhẹn... Toàn và Sang đều ham học hỏi, chịu khó rèn luyện và đoàn kết. Tôi rất vui vì còn nhỏ nhưng các em đã có ý thức cầu tiến trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Hy vọng các em sẽ trở thành những cầu thủ giỏi sau này và có những đóng góp tích cực cho xã hội, không phụ lòng người hâm mộ tỉnh nhà.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
101355

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu