Thứ 7, 11/05/2024 09:55:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:22, 28/12/2016 GMT+7

23 tác phẩm báo chí đạt giải “Bình Phước 20 năm trên đường đổi mới”

Thứ 4, 28/12/2016 | 21:22:00 1,250 lượt xem
BPO - Chiều ngày 28-12, Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước đã tổ chức tổng kết trao giải báo chí “Bình Phước 20 năm trên đường đổi mới” và trao kinh phí hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2016.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và phát biểu tại buổi lễ.

Ban tổ chức giải báo chí “Bình Phước 20 năm trên đường đổi mới” đã tiếp nhận 116 tác phẩm tham gia của 4 cơ quan báo chí của tỉnh, với 5 thể loại: báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói và báo ảnh.

Các đồng chí: Trần Tuyết Minh, Phan Minh Hoàng trao giải A cho những tác giả đạt giải báo chí “Bình Phước 20 năm trên đường đổi mới”

Các đồng chí: Trần Tuyết Minh, Phan Minh Hoàng trao giải A cho các tác giả đạt giải báo chí chất lượng cao năm 2016

Kết quả chấm chung khảo, đã có 23 tác phẩm đạt giải, gồm: 6 tác phẩm báo in, 4 tác phẩm báo điện tử, 4 tác phẩm báo nói, 6 tác phẩm báo hình và 3 tác phẩm ảnh báo chí. Trong số đó, 5 tác phẩm đoạt giải A, 5 tác phẩm giải B, 9 tác phẩm đoạt giải C, còn lại là khuyến khích.

Đối với tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2016, có 97 tác phẩm tham gia. Ban tổ chức đã xét duyệt và lựa chọn 17 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, 4 tác phẩm loại A, 6 tác phẩm loại B và 7 tác phẩm loại C.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ trao giải

Ông Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Bình Phước cho biết, đa số tác phẩm tham gia giải đã đáp ứng được mục đích, yêu cầu và những nội dung mà thể lệ đề ra. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư công sức, trí tuệ, phản ánh sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền cùng những đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng quê hương Bình Phước. Bên cạnh đó là những phóng sự nêu gương tập thể, cá nhân điển hình trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn tác giả tuy đã chọn được đề tài nổi bật nhưng chưa khai thác được chiều sâu để thuyết phục độc giả, khán thính giả. Nhiều phóng sự thể hiện dài dòng, dàn trải, khô khan, không có điểm nhấn nên thiếu tính hấp dẫn…

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự thành công của giải. Việc tổ chức giải báo chí tuyên truyền Bình Phước 20 năm trên đường đổi mới và hỗ trợ các tác phẩm báo chí chất lượng cao rất cần thiết trong công tác tuyên truyền cũng như khuyến khích phóng viên, biên tập viên, tác giả để nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí trong tỉnh.

Đồng chí Trần Tuyết Minh đề nghị Ban tổ chức giải nên xem xét thay đổi một số nội dung thể lệ để tạo điều kiện cho các tác phẩm văn học nghệ thuật tham gia. Đối với các tác giả có tác phẩm đạt giải, các chi hội cần xem xét khuyến khích, đưa vào đánh giá xếp loại cuối năm…

Giải báo chí “Bình Phước 20 năm trên đường đổi mới” là một trong chuỗi những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Phước (1-1-1997 - 1-1-2017).

Hữu Dụng

  • Từ khóa
7687

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu