Thứ 7, 20/04/2024 04:15:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:13, 24/06/2016 GMT+7

Tuyên dương 27 tập thể và cá nhân cựu thanh niên xung phong

Thứ 6, 24/06/2016 | 16:13:00 1,120 lượt xem
BPO - Ngày 24-6, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 và phong trào “Cựu thanh niên xung phong nêu gương sáng - Làm theo Bác”.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Võ Văn Mãng… cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị và 66 cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm, hội kết nạp 49 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên 2.084. Hiện 68 xã, phường, thị trấn có cơ sở hội hoạt động đạt kết quả tốt với việc tổ chức các hội thi văn nghệ “Tiếng hát cựu TNXP”, câu lạc bộ văn thơ, dưỡng sinh, “Ông kể cháu nghe”... với tinh thần “Lúc trẻ xông pha, về già mẫu mực”.

Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Trần Văn Vang tặng giấy khen cho 11 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểuChủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Trần Văn Vang tặng giấy khen cho 11 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểu

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh cơ cấu số lượng những người hoạt động trong ban chuyên trách xã, phường, thị trấn; những khó khăn trong hoạt động và công tác phát triển hội viên mới của hội viên huyện Bù Gia Mập từ khi tách huyện; thiếu phụ cấp hoạt động tại Chơn Thành; những khó khăn, bất cập trong công tác giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP.

6 tháng đầu năm, Hội cựu TNXP tỉnh đã trao 15 phần quà với tổng giá trị 7,5 triệu đồng trong chương trình “Xuân ấm áp tình yêu thương” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 239 phần quà với tổng giá trị hơn 72 triệu đồng và tặng 500 bánh chưng cho các gia đình cựu TNXP khó khăn dịp Tết Nguyên đán Bính Thân; xây dựng các nguồn quỹ giúp nhau làm kinh tế với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; huy động gần 70 triệu đồng lập quỹ nghĩa tình đồng đội; xây 2 căn nhà trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở hội còn xây dựng các mô hình nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, hỗ trợ cây, con giống, giúp đỡ hội viên chống hạn.

Thay mặt lãnh đạo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng khẳng định, cựu TNXP là một trong những lực lượng tiên phong và gương mẫu, có nhiều tấm gương tiêu biểu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hội cựu TNXP đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban thường vụ Hội cựu TNXP tỉnh cần xây dựng các phương hướng, nhiệm vụ và tập trung nghiên cứu nhằm đổi mới hoạt động; tập trung phát triển và thực hiện tốt công tác tập hợp hội viên, chăm lo giải quyết tốt hơn chế độ chính sách cho cựu TNXP; đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua để việc học tập, làm theo Bác đạt nhiều kết quả hơn.

Tại hội nghị, 11 tập thể, 16 hội viên Hội cựu TNXP tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng - Làm theo Bác”.

Thế Tường

  • Từ khóa
15998

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu