Thứ 5, 28/03/2024 21:26:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:14, 26/01/2015 GMT+7

3 đợt cao điểm tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XII của Đảng

Thứ 2, 26/01/2015 | 16:14:00 1,236 lượt xem
BPO - Ban Tuyên giáo Trung ương vừa xây dựng Kế hoạch số 308-KH/BTGTW về tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nội dung tuyên truyền chia thành 3 đợt cao điểm.

Theo đó, đợt 1 từ tháng 1-2015 đến thời điểm hoàn thành đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh, thành phố và các đảng bộ trực thuộc Trung ương (tháng 1-2015).

Đợt 2: từ sau đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh, thành phố và các đảng bộ trực thuộc Trung ương đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đợt 3: ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tập trung sức mạnh trí tuệ của các tầng lớp nhân dân

Kế hoạch nêu rõ nội dung tuyên truyền trong đợt 1 là: Sự ra đời và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng.

Trong đó nhấn mạnh tuyên truyền việc tổ chức đại hội điểm, nhất là kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức đại hội điểm để tiến tới tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp. Việc đóng góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhân dân vào các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng…

Đợt 2: tuyên truyền các dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng và việc đóng góp ý kiến của đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thuộc Trung ương; các bộ, ngành, các tổ chức và cá nhân. Những thành tựu nổi bật của đất nước sau 30 thực hiện đường lối đổi mới, kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và 5 năm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2010-2015; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp vượt lên khó khăn, thách thức về kinh tế và những biến đổi nhanh chóng, phức tạp về chính trị ở trên thế giới và khu vực trong những năm tiếp theo.

Song song đó là các ý kiến đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng và tình cảm của các tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về Đảng, về Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là những mong muốn của đảng viên và quần chúng đối với đại hội.

Đây là thời gian diễn ra Đại hội XII của Đảng, do vậy tập trung tuyên truyền: Tầm vóc, ý nghĩa Đại hội XII của Đảng; trách nhiệm của các đại biểu dự đại hội; các hoạt động của đại hội; các văn kiện trình tại đại hội; các tham luận, các quyết định của đại hội; quy chế bầu cử trong Đảng; kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Đợt 3: Ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tập trung tuyên truyền: Các hoạt động chào mừng thành công Đại hội XII của Đảng diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và trên phạm vi cả nước; thông báo nhanh về kết quả Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; việc tổ chức quán triệt và học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động cách mạng thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; dư luận tích cực của nhân dân quốc tế về kết quả Đại hội XII của Đảng.

Đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch

Bên cạnh các nội dung theo 3 đợt cao điểm trên, trong quá trình diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng luôn coi trọng việc tuyên truyền đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị, lợi dụng việc góp ý vào dự thảo các văn kiện đại hội để xuyên tạc, phủ nhận Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và công tác nhân sự đại hội; phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, gây mất đoàn kết nội bộ, thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng…

Mở các diễn đàn thảo luận, đối thoại

Các báo, đài mở các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền, công bố các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XII của Đảng và việc đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân; đưa tin, tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng; mở các diễn đàn thảo luận, đối thoại giữa lãnh đạo hoặc tổ chức đảng với các tầng lớp nhân dân.

Tổ chức các hội nghị tuyên truyền nội bộ trong Đảng (cấp ủy, cán bộ chủ chốt, báo cáo viên của Đảng ở các cấp); hội nghị lấy kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng;  các cuộc họp, sinh hoạt thường kỳ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp…

Tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại; các cuộc họp báo trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng. Đồng thời tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo, nghiên cứu khoa học; các cuộc thi tìm hiểu về các kỳ đại hội Đảng, về nội dung các văn kiện Đại hội XII của Đảng.

H.T

  • Từ khóa
12509

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu