Thứ 5, 28/03/2024 23:01:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:21, 21/12/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

3 trẻ mồ côi được tiếp thêm nghị lực

Thứ 6, 21/12/2018 | 07:21:00 159 lượt xem
BP - Năm 1986, anh Mai Văn Hướng (1973) theo gia đình rời quê Thanh Hóa vào xã Long Hưng, huyện Phú Riềng lập nghiệp. Đến tuổi trưởng thành, anh Hướng nên duyên vợ chồng với chị Ngô Thị Lan và 3 đứa con lần lượt chào đời, trong đó Mai Thị Thu Hồng (2000) là chị cả.

Năm 2005, khi đứa con thứ 3 là Mai Văn Lanh mới được 2 tháng tuổi, chị Lan vào rừng Bù Gia Mập hái măng. Không may thuyền bị lật, chị Lan mất trên sông Đắk Huýt, 3 chị em Hồng mồ côi mẹ. Thương con, anh Hướng ra sức làm lụng để vừa lo cái ăn vừa cho các con học chữ. Thế nhưng công việc làm thuê không đủ trang trải sinh hoạt gia đình, cuộc sống của cha con anh luôn thiếu trước hụt sau. Không có nhà ở, anh Hướng dắt díu 3 đứa con đi hết nơi này đến nơi khác để làm thuê. Vì vậy, đến lớp 6 Hồng đã bỏ học và em trai Mai Văn Long (2003) mới vào lớp 1 cũng phải rời xa mái trường để đi mót mủ cao su, lượm điều thuê. Ý thức được hoàn cảnh, 3 chị em Hồng luôn cố gắng phụ giúp cha. Anh Hướng vì lao động quá sức, lại thiếu ăn nên bị suy nhược cơ thể. Năm 2016, anh phát hiện mắc bệnh ung thư gan. Thiếu ăn, không có chỗ ở, không được chăm sóc chữa trị kịp thời, căn bệnh ung thư gan đã cướp đi người cha vào năm 2017 và đẩy 3 chị em Hồng vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

3 chị em Mai Thị Thu Hồng nhận sự trợ giúp từ các nhà hảo tâm

Thấy 3 cháu còn quá nhỏ dại đã phải chịu đựng những bất hạnh, chú thím ruột các em là Mai Văn Thiết và Vũ Thị Thúy, trú thôn 6, xã Long Hưng đưa về cưu mang. Gia đình chú thím có 3 người con và hoàn cảnh khó khăn nên chị em Hồng hằng ngày đi mót mủ, hái rau rừng, kiếm củi... phụ giúp chú thím, ngày nào nhiều thì được khoảng 50.000 đồng.  

Vụ điều vừa qua, gia đình anh Thiết, chị Thúy làm ăn thất bại phải bán căn nhà để trả nợ và 3 chị em Hồng lần nữa rơi vào cảnh bơ vơ. Thương anh chị và các cháu, em trai của anh Thiết là Mai Văn Định đã đưa cả 8 người về ở chung trong căn nhà cũ tạm bợ trống trước, hở sau và không một chiếc giường để nằm. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng tình thương chú thím dành cho các cháu vẫn vô bờ bến. Hồng năm nay tuy đã 18 tuổi nhưng cuộc sống khốn khó khiến em nhỏ bé hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Hồng ao ước có được một căn nhà nhỏ để đặt bàn thờ, hương khói cho ba mẹ vào ngày giỗ và để có nơi an cư, cho em út Mai Văn Lanh được học hành.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị em Hồng, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp chương trình “Khát vọng sống” đã kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Sau một thời gian vận động đã có hơn 100 nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện xã hội trong và ngoài nước tìm đến trợ giúp gia đình em Hồng. Khi đến tận nơi, chứng kiến tận mắt nỗi bất hạnh của gia đình Hồng, nhiều nhà hảo tâm đã không cầm được nước mắt. Nhiều phần quà giá trị được trao trực tiếp cho chị em Hồng như nguồn cổ vũ, động viên và tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho các em. Nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện xã hội đã quyên góp được gần 310 triệu đồng trao tặng chị em Hồng. Trong đó 100 triệu đồng để xây nhà cho 3 chị em Hồng trên đất của anh Định, 200 triệu đồng gửi tiết kiệm, số còn lại mua 1 chiếc giường, chăn, chiếu và lập bàn thờ để chị em Hồng hương khói cho ba mẹ.

Các nhà hảo tâm còn hứa, sau khi làm xong nhà, chị em Hồng sẽ được hỗ trợ học nghề, tìm việc làm. Riêng cháu Lanh ước mơ trở thành bác sĩ để khám, chữa bệnh cho người nghèo, sẽ tiếp tục được hỗ trợ đi học. Sự chung tay góp sức kịp thời của cộng đồng đã thắp lên niềm tin và hy vọng về cuộc sống tươi đẹp trong các em. Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh và chương trình “Khát vọng sống” mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm sẻ chia của cộng đồng để nhiều hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Gia Nghi

  • Từ khóa
61620

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu