Thứ 6, 29/03/2024 03:36:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:52, 16/04/2013 GMT+7

Ấp 5, xã Tân Lập: 4 năm liền không có người sinh con thứ 3

Thứ 3, 16/04/2013 | 15:52:00 526 lượt xem

Nhờ sự nỗ lực vận động, tuyên truyền thực hiện chính sách dân số nên nhận thức của người dân ấp 5, xã Tân Lập (Đồng Phú) đã thay đổi, nhiều cặp vợ chồng tự nguyện sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. 4 năm qua, trong ấp không có người sinh con thứ ba. Vì sinh ít con nên nhiều cặp vợ chồng có điều kiện chăm lo con cái và phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.


Xã Tân lập tham gia liên hoan tuyên truyền viên dân số huyện Đồng Phú

Ấp 5 có 162 hộ với 774 người, chủ yếu làm rẫy và công nhân cạo mủ cao su. Trước đây, nhiều gia đình còn tư tưởng lạc hậu sinh đông con cho vui cửa vui nhà, hay để nối dõi tông đường, nên việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình gặp khó khăn, dẫn đến tình trạng đẻ dày, đẻ nhiều. Trước thực trạng đó, chi bộ, ban ấp đưa chỉ tiêu dân số vào tiêu chí thi đua đối với từng chi hội, đoàn thể của ấp.

Chị Nguyễn Thị Gái, ấp trưởng, cộng tác viên dân số và y tế thôn bản của ấp 5, cho biết: Hầu hết các cặp vợ chồng sinh con thứ ba trở lên đều tập trung ở những trường hợp sinh con một bề, hoặc chưa nhận thức thấu đáo về chính sách dân số. Chúng tôi đã đến từng nhà tìm hiểu và kịp thời thuyết phục, vận động. Chúng tôi đưa ra những điển hình cụ thể từ cuộc sống ấm no, hạnh phúc của những cặp vợ chồng không sinh con thứ ba. Chính những tấm gương người thật, việc thật đã tác động tích cực đến mỗi người dân, làm thay đổi nhận thức của họ.

Hiện nay, chị Gái và những người tâm huyết với công tác dân số đang lo lắng trường hợp kinh tế khá giả, lại sinh con một bề thì nguy cơ sinh con thứ ba rất cao. Thời gian tới, chúng tôi sẽ chú trọng tuyên truyền chiều sâu, thường xuyên thăm, nắm tình hình, phát hiện sớm trường hợp có ý định sinh thêm con để tuyên truyền, vận động.

Bích Quý

  • Từ khóa
44619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu