Thứ 6, 29/03/2024 13:07:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:58, 25/08/2014 GMT+7

Triển khai đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 2, 25/08/2014 | 14:58:00 1,736 lượt xem
BP - Ban Tuyên giáo trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 130-HD/BTGTW về triển khai đợt sinh hoạt chính trị trong tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân nhân kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2014).

Nội dung triển khai đợt sinh hoạt chính trị bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11-2014. Đối với các chi bộ Đảng, trong sinh hoạt tháng 9 tập trung nghiên cứu, trao đổi, quán triệt những nội dung của Di chúc, nhất là 4 nội dung: Lời căn dặn của Người về Đảng; về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; về nhân dân lao động và về những việc sau khi kháng chiến thắng lợi. Trong sinh hoạt tháng 10 liên hệ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Di chúc gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đối với mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, từng cơ quan, địa phương, đơn vị, tổ chức đảng và các đoàn thể. Trong sinh hoạt tháng 11 bàn biện pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Di chúc và Chỉ thị 03.

Ngoài hình thức sinh hoạt chi bộ cần lồng ghép với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2014; gắn với các phong trào thi đua yêu nước và tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

Đối với hệ thống chính quyền, căn cứ vào hướng dẫn, tài liệu của Ban Tuyên giáo trung ương và điều kiện thực tiễn, các cơ quan, đơn vị triển khai những nội dung nêu trên thông qua các hình thức phù hợp như: Tổ chức họp cơ quan, đơn vị; lồng ghép với sơ kết công tác quý 4; kết hợp các đợt phát động và tổng kết thi đua dịp cuối năm 2014; tuyên truyền trên các ấn phẩm, bản tin của cơ quan, đơn vị.

MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội lồng ghép những nội dung nêu trên vào sinh hoạt kỷ niệm ngày truyền thống, ngày thành lập của ngành. Đồng thời tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm, giao lưu gặp mặt; tuyên truyền trên các ấn phẩm, báo, tạp chí, bản tin của ngành; lồng ghép với sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Sau sinh hoạt chi bộ và các đoàn thể, các đảng viên, hội viên chủ động tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Trước hết là những người thân, những người xung quanh về những nội dung trong Di chúc; vận động mọi người thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Các cơ quan báo, đài ở trung ương, địa phương và đài truyền thanh cơ sở mở chuyên trang, chuyên mục, tập trung tuyên truyền trên cơ sở hướng dẫn và đề cương tuyên truyền của Ban Tuyên giáo trung ương. Phản ánh các hoạt động đợt kỷ niệm; chú ý biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Tổ chức tuyên truyền miệng thông qua hệ thống báo cáo viên và tuyên truyền viên.

T.G

 

  • Từ khóa
6161

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu