Thứ 6, 29/03/2024 12:14:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 22:04, 25/12/2016 GMT+7

5 lý do vì sao mọi người đàn ông cần phải học cách khóc

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 25/12/2016 | 22:04:00 2,946 lượt xem
BPO - Đàn ông luôn được trông đợi phải tỏ ra mạnh mẽ, không nên khóc, mà phải “cứng rắn lên” và giải quyết mọi vấn đề xảy đến với họ. Tuy nhiên, không có luật lệ nào nói rằng đàn ông không được khóc, đặc biệt là khi phải đương đầu với những trở ngại khó khăn nhất của cuộc sống.
(Nguồn: Unilad)

Nước mắt thường được coi là biểu hiện của sự yếu đuối, nhưng sự thật không phải vậy - khóc là một hành động thể hiện tính người và đam mê. Khóc được coi là hành động theo lẽ thường ở nữ giới và trẻ em, nhưng đối với nam giới, ngay từ nhỏ họ đã được dạy rằng khóc là điều dành cho con gái, hoặc nếu khóc, họ sẽ bớt phần nam tính. Điều này không đúng - khóc mới là hành động thực sự cho thấy khả năng xử lý các vấn đề.

Dưới đây là một số lý do vì sao học cách khóc lại là một điều quan trọng đối với mọi người đàn ông.

1. Khóc giúp giải tỏa stress

Mỗi ngày chúng ta đều phải đối mặt với những tình huống không lý tưởng, những thử thách khó khăn có thể đánh gục chúng ta. Đôi khi những tình huống như vậy dường như là quá sức, nhưng ngay cả khi đối mặt với chúng, ta có thể khóc như một biện pháp giải tỏa stress và cho phép những cảm xúc tích tụ được giải phóng.

Stress là vấn đề mà ai cũng gặp phải. Cách tốt nhất để đối phó với nó là bằng các phương pháp lành mạnh như tập luyện thể dục thể thao, khóc hoặc thiền.

2. Khóc làm giảm nhu cầu chửi thề để thể hiện nỗi tức giận

Khi đối mặt với bất lợi, nhiều người trong chúng ta thường thét lên những câu nói tục hoặc tỏ ra giận dữ để phản ứng. Điều quan trọng là chửi thề, tức giận hay thậm chí bạo lực đều không xử lý được vấn đề. 

Khóc là một cách giải tỏa lành mạnh nỗi ức chế đó. Chẳng ai thích những người không ngừng văng tục, và đôi khi khóc là cách hay nhất và lành mạnh hơn cả để giải tỏa.

3. Khóc thể hiện phương diện cảm xúc của con người

Nhiều người đàn ông cố gắng tạo ra hình ảnh một người cứng rắn để chứng minh rằng họ là phái mạnh, hay đúng hơn là hình ảnh mà xã hội gán cho phái mạnh. 

Trên thực tế, một người đàn ông có thể thể hiện sức mạnh cũng như sự yếu đuối, và khóc có thể giúp tạo ra mối liên kết giữa người đàn ông với bạn đời của mình và cho thấy rằng anh có quan tâm tới đối phương.

4. Khóc để chứng minh với con cái rằng khóc không có gì là xấu

Trẻ em thường noi theo cha mẹ, và nhiều trẻ em trai hay bắt chước cha mình. Người cha là một hình tượng vững vàng đối với con cái, và mọi bậc cha mẹ đều phải đối mặt với nhiều khó khăn khi nuôi dạy con và xây dựng gia đình. Dường như người cha phải làm tất cả những việc này phía sau một chiếc mặt nạ cứng cỏi và không biết khóc. Tuy nhiên, điều này không đúng. 

Đôi khi người cha khóc để con cái hiểu rằng chúng cũng có thể khóc. Nước mắt sẽ chứng minh cho trẻ thấy rằng cha chúng biết quan tâm, và cũng là một con người với cảm xúc của riêng mình.

5. Khóc để thể hiện niềm vui sướng

Không phải lúc nào nước mắt cũng gắn với đau buồn. Chúng có thể là những giọt nước mắt hạnh phúc. Khóc là một điều cần thiết và lành mạnh đối với tất cả mọi người - kể cả nam giới. Khóc có thể giúp giải tỏa các hormone stress và các chất độc khỏi cơ thể, đồng thời giúp xoa dịu một số cảm xúc.

  • Từ khóa
107260

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu