Thứ 5, 25/04/2024 21:21:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:54, 12/06/2016 GMT+7

5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW: Những chuyển biến tích cực ở Đảng bộ Khối doanh nghiệp

Chủ nhật, 12/06/2016 | 07:54:00 1,723 lượt xem

BP - Ngay sau khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, doanh nghiệp và đoàn thể trong triển khai thực hiện các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Việc triển khai đăng ký của tập thể và cá nhân về học tập và làm theo Bác gắn với những công việc thiết thực đã tác động tích cực đến việc hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh của toàn Đảng bộ. Qua triển khai, cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động và các cơ quan, doanh nghiệp trong khối đã nhận thức sâu sắc về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ý thức rèn luyện đạo đức trong mỗi cá nhân được nâng lên rõ rệt, từ đó đã xuất hiện nhiều điển hình có sức lan tỏa sâu rộng.

KẾT QUẢ THIẾT THỰC

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW, Đảng bộ Khối doanh nghiệp đã có nhiều chuyển biến về nhận thức trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc đăng ký học tập và làm theo Bác được cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, doanh nghiệp và đoàn thể tổ chức thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị, sản xuất - kinh doanh và các hoạt động, phong trào nên đã đem lại những kết quả thiết thực, như: Nâng cao ý thức, trách nhiệm về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, chi tiêu công vụ khác. Việc tiếp và làm việc với khách hàng ngày càng được thực hiện tốt hơn, đề cao tinh thần trách nhiệm tháo gỡ khó khăn người dân gặp phải trong giao dịch với doanh nghiệp...

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Nguyễn Phúc Hậu trao giấy khen cho tập thể chi, đảng bộ cơ sở trong khối có thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015  -  Ảnh: Sỹ HòaPhó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Nguyễn Phúc Hậu trao giấy khen cho tập thể chi, đảng bộ cơ sở trong khối có thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015  -  Ảnh: Sỹ Hòa

Ở các công ty: Bảo Việt, Bảo Việt nhân thọ, điện lực, bưu điện, viễn thông, các ngân hàng, tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng được cải thiện rõ rệt, cải cách thủ tục hành chính, giải quyết công việc nhanh, gọn và hiệu quả. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên như thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của đơn vị, đặc biệt là phát huy dân chủ, công khai minh bạch về tài chính, thi đua khen thưởng, tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ... Hằng năm, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, doanh nghiệp và các đoàn thể đã xây dựng bản đăng ký thực hiện theo Quy định số 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Từ việc nghiêm túc triển khai thực hiện, trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình tiên tiến, điển hình về học và làm theo Bác. Từ năm 2012-2015, vào dịp sinh nhật Bác, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW và đã biểu dương 48 tập thể, 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó 5 tập thể và 5 cá nhân được Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng. Nhiều cá nhân, tập thể được biểu dương cấp tỉnh, khu vực và Trung ương. Điển hình như đồng chí Nguyễn Hòa Sinh, Đảng bộ Viễn thông; đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa, Đảng bộ Công ty TNHH MTV cao su Phước Long được Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng. Đoàn viên Lê Nguyễn An Thảo, Chi đoàn Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Phước đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ; đoàn viên Nguyễn Thanh Tuyền, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước đại diện tham gia ngày hội “Thanh niên công nhân làm theo lời Bác” và được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 5/2015 do Trung ương Đoàn tổ chức... Những điển hình và việc biểu dương, khen thưởng kịp thời đã động viên, khích lệ các tập thể và cá nhân phát huy kết quả đạt được, nhân rộng mô hình hay, điển hình tiên tiến lan tỏa trong toàn Đảng bộ.

5 BÀI HỌC RÚT RA

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW, Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai hiệu quả trong thời gian tới. Đó là:

Nhân tố hàng đầu quyết định tới chất lượng, hiệu quả của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là sự quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và nêu gương của cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các chi, đảng bộ và cơ quan, doanh nghiệp để cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức, người lao động noi theo.

Đưa kết quả triển khai, thực hiện việc nêu gương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thành tiêu chuẩn xét thi đua khen thưởng; đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động hằng năm.

Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở và các đoàn thể trong chỉ đạo thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và Quy định số 55-QĐ/TW của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thành nội dung sinh hoạt chuyên đề thường xuyên của chi bộ gắn với chương trình hành động thực hiện nghị quyết chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Thanh Thủy

  • Từ khóa
1958

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu