Thứ 6, 29/03/2024 21:25:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:28, 29/04/2016 GMT+7

5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền tháng 5

Thứ 6, 29/04/2016 | 09:28:00 976 lượt xem

BP - Ngày 28-4, tại phòng họp trực tuyến của Tỉnh ủy, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh tháng 4-2016. Đây là lần đầu tiên việc tổ chức hội nghị báo cáo viên được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Dù vậy, cả 10 điểm cầu các huyện, thị đều triệu tập hội nghị. Riêng huyện Phú Riềng do mới thành lập, còn khó khăn về cơ sở vật chất nên thành phần được triệu tập đều dự tại điểm cầu chính. Bên cạnh những đơn vị tổ chức rất nghiêm túc và mở rộng đối tượng như huyện Bù Gia Mập thì vẫn có đơn vị chỉ rất ít người dự như thị xã Bình Long. Một số báo cáo viên cấp tỉnh không dự hội nghị nhưng không có lý do. Việc này đã được đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhắc nhở ngay tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông tin đến các đại biểu, báo cáo viên về tình hình hạn hán trên địa bàn tỉnh và giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý 1 và phương hướng, nhiệm vụ quý 2/2016. Hội nghị cũng nghe đại diện Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày chuyên đề một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Tuyết Minh đã nêu những định hướng thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới với 5 vấn đề trọng tâm. Đó là việc tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về kết quả kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII; những lưu ý đối với các báo cáo viên và cơ quan thông tin đại chúng khi tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong công tác tuyên truyền phải tuyệt đối tránh sơ suất, không để các thế lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc, bóp méo sự thật và phải tuyên truyền đúng lộ trình của cuộc bầu cử. Về tình hình kinh tế - xã hội, thời gian qua một số tờ báo rút “tít” ảm đạm dễ gây hoang mang trong nhân dân và doanh nghiệp. Các cơ quan báo chí cần có cái nhìn toàn diện, bình tĩnh, tạo niềm tin cho nhân dân và doanh nghiệp. Tình hình hạn hán sẽ còn khốc liệt hơn nhưng trong công tác tuyên truyền không nên chỉ phản ánh cái khó mà phải giúp người dân định hướng cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp...

T.N

  • Từ khóa
7345

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu