Thứ 6, 26/04/2024 03:55:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 22:30, 27/11/2015 GMT+7

Trên 60 bác sĩ được bồi dưỡng kiến thức mới về tim mạch, chuyển hóa ở người cao tuổi

Thứ 6, 27/11/2015 | 22:30:00 224 lượt xem
BPO - Thực hiện chương trình mục tiêu bảo vệ sức khỏe của cán bộ lãnh đạo giai đoạn 2014-2016, ngày 27-11, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với bộ môn Lão khoa Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về “Bệnh tim mạch, chuyển hóa ở người cao tuổi”.

Lớp bồi dưỡng được Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Trí - Chủ nhiệm Bộ môn Lão khoa, Chủ tịch Hội Lão khoa TP. Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân - Giảng viên bộ môn Lão khoa Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy.

PGS. TS Nguyễn Văn Trí truyền đạt tại lớp bồi dưỡng

Các học viên chăm chú theo dõi những kiến thức mới về bệnh tim mạch, chuyển hóa ở người cao tuổi

Trên 60 học viên là các bác sĩ thuộc Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ chăm sóc sức tỉnh, các huyện, thị xã; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền; các bác sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng.

Trong một ngày nghiên cứu, học tập với sự kết hợp phương pháp giảng dạy và thảo luận, bao gồm cả trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hành trên lâm sàng, giúp các học viên cập nhật kiến thức mới về phương pháp thực hành chuẩn cũng như việc chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và cán bộ lão thành cách mạng được tốt hơn.

Bác sĩ Từ Phương Nam, Trưởng ban BVCSSK cán bộ tỉnh cho biết: Tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch, bệnh chuyển hóa của người cao tuổi ngày càng gia tăng. Trong khi đó, việc tiếp cận và công tác chăm sóc cho các bệnh nhân ở người cao tuổi cũng như trình độ cán bộ y tế còn chưa chuyên sâu. Vì vậy, nâng cao năng lực, kiến thức nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để sức khỏe ngày càng tăng, giảm bệnh tật, nâng cao tuổi thọ là điều cần thiết.  

Ngọc Bích

  • Từ khóa
52995

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu