Thứ 3, 23/04/2024 23:17:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:35, 11/10/2019 GMT+7

7 điểm du lịch nổi tiếng bị khách hủy hoại

Nguồn VnExpress
Thứ 6, 11/10/2019 | 15:35:00 522 lượt xem
BPO - Những điểm du lịch nổi tiếng trên Instagram, Facebook đang phải “trả giá” vì lượng khách kéo đến quá đông, trong đó nhiều người vô ý thức.

Walker Canyon, Mỹ

Những ngọn đồi xanh mướt của khu bảo tồn thiền nhiên Walker Canyon được khoác lên mình màu sắc rực rỡ của mùa xuân, nhờ hàng triệu bông hoa poppy (loài hoa dại thuộc họ hoa anh túc) màu cam nở rộ sau một mùa đông ẩm ướt bất thường.

Địa điểm này nhanh chóng nhận được sự chú ý và trong một tuần, hơn 66.000 du khách đã đổ về. Họ chen nhau để có thể chụp được một tấm ảnh đẹp nhất trước khi hoa tàn. Thành phố chật cứng người và bị tắc đường hàng giờ liền trên phố.

Những thảm hoa bị giẫm đạp, nghiền nát bởi du khách thiếu ý thức. Con đường dẫn tới Walker Canyon phải tạm thời đóng cửa để ngăn những người không phải dân địa phương đến. Ảnh: Trover/Desertsun.

Rue Crémieux, Pháp

Quận 12 của Paris ngày càng được biết đến nhiều hơn trên Instagram nhờ có những con đường lát đá cuội và ngôi nhà xinh xắn màu pastel nằm trên một khu phố nhỏ. Nhưng người dân sống trong phố Rue Cremieux lại khá ngán ngẩm với những vị khách tò mò lai vãng tới.

Do đó, họ kiến nghị chính quyền Paris cho lắp một cánh cổng ngay trên phố. Vào lúc cao điểm trong ngày như bình minh và hoàng hôn, họ sẽ đóng cánh cổng đó lại. Một cư dân cho biết: "Lúc chúng tôi ăn thì bên ngoài có người đang đứng chụp ảnh, có lúc vài rapper đứng ngay dưới cửa sổ để quay video trong suốt 2 tiếng". Ảnh: Bignoub/Depositphotos/IG Clubcremieux.

Santorini, Hy Lạp

Theo một số thống kê, số lượng khách du lịch đến Hy Lạp đã tăng gần gấp đôi kể từ khi Instagram ra đời vào năm 2010. Đảo Santorini nổi tiếng với cảnh hoàng hôn lãng mạn cùng những ngôi nhà quét vôi trắng nằm trên vách đá. 

Trong mùa hè, các công ty viễn thông gặp khó khăn trong việc cung cấp đường truyền phủ sóng cho hàng nghìn người muốn đăng ảnh lên mạng xã hội. Đến tháng 9, hashtag #santorini xuất hiện khoảng 5,6 triệu lần trên các bài đăng Instagram. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của hòn đảo không đáp ứng kịp nhu cầu của lượng đông du khách. Người dân liên tục phàn nàn về tình trạng quá tải, còn những ngôi làng nhỏ như Oia đang phải trả giá cho sự nổi tiếng của hòn đảo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ảnh: Shutterstock.

Đền Lempuyang, Indonesia

Sự nổi tiếng của đền Lempuya tại Bali mang đến sự thất vọng lớn với hàng nghìn khách du lịch hàng năm tới đây. Vốn dĩ, khách du lịch muốn chụp kiểu ảnh họ đứng giữa đền và mặt nước phẳng lặng nằm dưới chân sẽ phản chiếu hình ảnh của họ, tạo nên một bức ảnh hoàn mỹ. 

Vì thực tế chẳng có hồ nước nào ở "cánh cổng thiên đường" cả. Thay vào đó, những người dân địa phương đã dùng một tấm gương để tạo ra ảo ảnh như một hồ nước ở dưới. Việc này không những không khiến du khách bỏ ý định đến đây, mà họ còn chấp nhận đợi hàng tiếng đồng hồ để được chụp ở đây. Ảnh: Daily travel pill.

Choi Hung Estate, Hong Kong

Chung cư Choi Hung Estate thu hút vô số du khách tụ tập chụp ảnh sân bóng đầy màu sắc ở trước tòa nhà. Khi có quá nhiều người đến check – in, những cư dân ở chung cư không thể sử dụng sân bóng rổ, một số người thậm chí đã báo cáo về việc du khách tự ý vào khu chung cư.

Nhiều biển cảnh báo cấm chụp ảnh và kêu gọi du khách suy nghĩ cho những người dân sống trong khu chung cư đã được đưa ra. Nhưng tình hình vẫn không được giải quyết triệt để. Ảnh: Pinterest/Coconuts.

Cánh đồng hoa tulip, Hà Lan

Hà Lan nổi tiếng với những cánh đồng hoa tulip cầu vồng và điểm xuyết vài cối xay gió. Đây được xem như một khung cảnh hoàn hảo để làm nền cho một bức ảnh "sống ảo" triệu like. Tuy nhiên trước tình trạng khách du lịch kéo đến chụp ảnh và giẫm đạp lên các cánh đồng hoa, nông dân đang phải đối mặt với nguy cơ thiệt hại hàng nghìn đô la.

Để giải quyết tình hình, một số nông dân đã lắp đặt các hàng rào và biển nhắc nhở du khách tôn trọng cánh đồng của họ. Vào tháng 4, Hội đồng Du lịch Hà Lan đã phát động chiến dịch kêu gọi du khách chụp ảnh selfie mà không làm ảnh hưởng đến vườn hoa và sử dụng hashtag #watchyourfeet. Họ cũng biên soạn danh sách những điều nên và không nên làm khi tham quan. Thị trấn Noordwijkerhout thậm chí đã tuyển một nhóm gồm 40 hướng dẫn viên tự nguyện để phổ biến cho khách du lịch về lịch sử của những cánh đồng hoa tulip, nhắc nhở họ tại sao họ cần tôn trọng cảnh quan. Ảnh: The lust list/CNN

Hồ Delta, Wyoming, MỹTháng 11/2018, Uỷ ban Du lịch và Lữ hành ở bang Wyoming phải đưa ra lời kêu gọi các du khách ngừng gắn thẻ check – in địa lý trên mạng xã hội để giữ cho khu rừng và hồ nước ở đây vẻ nguyên sơ. Động thái này diễn ra trong bối cảnh làn sóng khách du lịch đổ về hồ Delta ở Wyoming và khu vực lân cận đến để chụp ảnh, dẫn đến rác tăng nhanh trong khu vực và hoa dại bị giẫm đạp.Nhằm giảm bớt thiệt hại cho hệ sinh thái, hội đồng du lịch đã phát động một số chiến dịch dán áp phích, vận động du khách có trách nhiệm với các địa điểm mà họ tag và hỏi rằng: Một thảm hoa dại chết đáng bao nhiêu like?. Ảnh: AllTrails/Gerrit Ebert.

Hồ Delta, Wyoming, Mỹ

Tháng 11-2018, Ủy ban Du lịch và Lữ hành ở bang Wyoming phải đưa ra lời kêu gọi các du khách ngừng gắn thẻ check - in địa lý trên mạng xã hội để giữ cho khu rừng và hồ nước ở đây vẻ nguyên sơ. Động thái này diễn ra trong bối cảnh làn sóng khách du lịch đổ về hồ Delta ở Wyoming và khu vực lân cận đến để chụp ảnh, dẫn đến rác tăng nhanh trong khu vực và hoa dại bị giẫm đạp.

Nhằm giảm bớt thiệt hại cho hệ sinh thái, hội đồng du lịch đã phát động một số chiến dịch dán áp phích, vận động du khách có trách nhiệm với các địa điểm mà họ tag và hỏi rằng: "Một thảm hoa dại chết đáng bao nhiêu like?". Ảnh: AllTrails/Gerrit Ebert.

  • Từ khóa
90440

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu