Thứ 4, 17/04/2024 02:16:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:28, 17/09/2016 GMT+7

7 món ăn đường phố nổi tiếng tại Đông Nam Á

Nguồn Ngoisao.net
Thứ 7, 17/09/2016 | 09:28:00 330 lượt xem
BPO - Một trong những nét thú vị của loại hình thức ăn đường phố là có thể thấy và mua ở bất kỳ tiệm nào và có thể thưởng thức vào bất kỳ lúc nào.

Đối với những người dân Đông Nam Á, món ăn đường phố luôn đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa ẩm thực. Nhiều món ăn trở nên không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. 

1. Char Kwat Teow

7-mon-an-duong-pho-noi-tieng-tai-dong-nam-a 

Là món mì trộn cơm ăn kèm với nước tương, ớt, tôm khô, sò, trứng, giá và một loại bánh dẹt được làm từ cá, món ăn này rất thịnh hành tại Malaysia và Singapore. Đôi lúc, bạn sẽ thấy một vài cửa hàng chế biến món ăn này bằng cách thêm xúc xích hay thịt ba chỉ, nhưng đa phần họ sẽ làm món Char Kwat Teow mà không cần bất cứ một thành phần từ thịt lợn nào

2. Laksa

7-mon-an-duong-pho-noi-tieng-tai-dong-nam-a-1

Một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất tại Đông Nam Á, laksa là món ăn có thành phần chính là mỳ vàng (hoặc nui) ăn cùng với nước càri được nấu từ nước dừa. Bạn có thể dùng kèm với giá, gà xé phay, chả tôm và chả cá. Món ăn cũng sẽ trở nên đúng điệu hơn nếu bạn cho thêm một chút sa tế vào. Món này rất phổ biến tại Malaysia và Singapore.

3. Cơm gà

7-mon-an-duong-pho-noi-tieng-tai-dong-nam-a-2 

Là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng tại Malaysia, Singapore và Thái Lan, món cơm béo ngậy này được nấu từ nước luộn gà, lá dứa và ăn kèm với tương xí muội. Thông thường, món gà để ăn chung với cơm sẽ là gà nướng hoặc hấp được rưới nước tương lên bề mặt cùng một vài lát dưa leo.

4. Satay

7-mon-an-duong-pho-noi-tieng-tai-dong-nam-a-3

Đây là món thịt muối xiên que được nướng trên bếp than nên bạn sẽ cảm thấy một chút vị khét và món ăn cũng khá kém dậy mùi. Nhưng đừng lo, những xiên thịt này sẽ ăn kèm với một loại tương đậu phộng đặc biệt, dưa leo, hành và bánh gạo (thường là bánh lontong hay ketupat) sẽ giúp bạn tận hưởng món ăn theo cách thú vị nhất. Bạn sẽ thường thấy món ăn này tại Brunei, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan.

5. Tau Fu Fa

7-mon-an-duong-pho-noi-tieng-tai-dong-nam-a-4

Là món đậu hũ non ăn kèm với nước đường, món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa này có thể được thưởng thức dưới cả hai hình thức là nóng và lạnh. Nước đường có thể thêm vào một vài lát gừng và lá dứa để dậy mùi hơn. Một vài người lại thích dùng món này với nước dừa. Bạn có thể thấy món này ở Malaysia, Philippines và Singapore.

6. Bánh chuối

7-mon-an-duong-pho-noi-tieng-tai-dong-nam-a-5

Món ăn này vô cùng phổ biến tại Brunei, Campuchia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Những lát chuối cắt mỏng, tẩm bột và sau đó chiên ngập dầu này rất dễ gây nghiện với vị giòn tan bên ngoài và ngọt bên trong. Thường được thưởng thức trong giờ nghỉ giải lao hay tráng miệng, người ta đã chế biến món này theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể ăn bánh chuối kèm với kem, phô mai và cả chocolate.

7. Rojak

7-mon-an-duong-pho-noi-tieng-tai-dong-nam-a-6

Rojak có nghĩa là “hỗn hợp” theo tiếng Malaysia nên cũng không quá khó hiểu khi thành phần tạo nên món ăn này rất đa dạng. Được xem là món Salad đặc biệt của vùng Đông Nam Á, bạn sẽ thấy món ăn này có thành phần chính chủ yếu là rau củ mà điển hình là dứa, dưa leo, xoài chua… ăn kèm với đường, nước cốt chanh, tôm khô, ớt và đậu phộng. Món ăn này nổi tiếng tại Indonesia, Malaysia và Singapore.

  • Từ khóa
86572

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu