9 nhiệm vụ xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2019

08:38 AM - 27/11/2018

BP - Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 3405/BTTTT-THH ngày 8-10-2018 về hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, có 9 nhiệm vụ được đặt ra trong xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2019, gồm:

Cụ thể hóa các nhiệm vụ ứng dụng CNTT thực hiện kiến trúc chính phủ điện tử, kiến trúc chính quyền điện tử của bộ, ngành, địa phương đã ban hành.

Xây dựng, hoàn thiện nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung của bộ, ngành, địa phương để thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống thông tin trong nội bộ và giữa các bộ, ngành, địa phương để nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Hoàn thiện, kết nối liên thông các phần mềm quản lý văn bản và điều hành của các bộ, ngành, địa phương bảo đảm thông suốt các cấp để thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử; đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số chuyên dùng.

Xây dựng, hoàn thiện hệ thống thông tin một cửa điện tử, cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh và các nội dung liên quan theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ.

Xây dựng, hoàn thiện các cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia, các CSDL ngành, lĩnh vực và các hệ thống thông tin cốt lõi tạo nền tảng xây dựng chính phủ điện tử bảo đảm tuân thủ khung kiến trúc chính phủ điện tử Việt Nam; kiến trúc chính phủ điện tử/kiến trúc chính quyền điện tử của các bộ, ngành, địa phương đã ban hành và theo quy định tại Thông tư số 13/2017/TT-BTTTT ngày 23-6-2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hoàn thiện, nâng cao hiệu quả, chất lượng hệ thống cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao (mức độ 3, 4) phục vụ người dân và doanh nghiệp theo hướng hiệu quả (tiết kiệm thời gian, chi phí,...), tăng cường tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu 40% hồ sơ được xử lý trực tuyến đối với các dịch vụ công đã được cung cấp trực tuyến tại mức độ 3, 30% hồ sơ được xử lý trực tuyến đối với các dịch vụ công đã được cung cấp trực tuyến tại mức độ 4.

Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, kết nối mạng thông tin phục vụ công việc này theo quy định tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23-6-2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Xây dựng, cập nhật kiến trúc chính phủ điện tử cấp bộ (đối với các bộ), kiến trúc chính quyền điện tử cấp tỉnh (đối với các tỉnh) phù hợp khung kiến trúc chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 2.0 khi được ban hành.

Nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT, kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin để đáp ứng nhu cầu ứng dụng CNTT của bộ, ngành, địa phương.

H.N

Hay!!
Họ tên:
Email:
Bình luận:
Bình luận
Hãy là người bình luận đầu tiên. Vui lòng để lại lời bình ở nội dung trên.

Tổng biên tập: Đoàn Như Viên

Giấy phép xuất bản số: 145/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 25/4/2014

Bản quyền Báo Bình Phước

Tòa soạn:

Số 5 - Nguyễn Văn Linh - P. Tân Phú - TP. Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 0271.3881828

Phòng Báo điện tử: 0271.3887189

Fax: 0271.3860879

Email:

toasoanbaobinhphuoc@gmail.com
baodientubinhphuoc@gmail.com

Liên hệ quảng cáo: 0271.3879452

Ghi rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này