Thứ 5, 28/03/2024 22:13:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 09:55, 15/04/2013 GMT+7

90 triệu đồng “tiền cháo” và chuyện của “cô và mẹ”

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:55:00 235 lượt xem

>>Giáng chức Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen
>>Bắt tay nhau bớt tiền ăn của học sinh và biển thủ ngân sách

Hai cô giáo “đầu trò”, cũng là hai cán bộ có chức vụ cao nhất của trường Mầm non Hoa Sen trong vụ “ăn” hơn 90 triệu đồng tiền ăn của các cháu (và hàng trăm triệu đồng công quỹ cũng được khui ra sau khi có tố cáo - Báo Bình Phước ngày 8-4-2013), đã được UBND thị xã Đồng Xoài “xử”: Hiệu trưởng bị giáng chức xuống làm hiệu phó, còn hiệu phó bị khiển trách. Quyết định do Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài ký ngày 5-4-2013.

Có lẽ ai cũng đã từng nghe câu hát “lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền...”. Và ở trường mầm non, không em bé nào lại không thuộc, không được các cô tập đi tập lại bài hát “Cô và mẹ” của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Thực vậy! Nghề “trồng người” - ở trường cô giáo phải giống như mẹ hiền, cấp học càng nhỏ cô càng phải giống mẹ hiền hơn.

Lẽ nào ở trường Mầm non Hoa Sen chưa từng hát hay mở nhạc (cho cháu nghe và cho cả cô nghe) bài “Cô và mẹ”?

Rất dễ hiểu khi những “ác mẫu” kiểu như Quảng Thị Kim Hoa dùng chân tắm cho em bé mới chập chững biết đi, đưa ra ánh sáng bị cả xã hội lên án. Bởi đó là hành động với những “búp măng” còn quá non nớt đang được “nâng như nâng trứng” ở nhà các em.

Không thể so sánh Quảng Thị Kim Hoa với các cô giáo bày trò bớt 90 triệu đồng “tiền cháo” của học trò để lấy tiền tiêu xài. Nhưng, quả thật, nếu đó là con mình, thì không khỏi xót xa.

Ai có đủ dũng cảm giao con cho cô giáo đã dùng đủ mọi cách để biển thủ hàng trăm triệu đồng công quỹ và bớt xén cả bữa ăn của chính con mình? Có lẽ chỉ có một số ít người đứng ra bao che cho hành vi này mà thôi!

Trần Phương

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu