Thứ 6, 29/03/2024 03:59:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 21:07, 16/12/2013 GMT+7

Ban An toàn giao thông tỉnh: Không thể giao chỉ tiêu thu xử phạt hằng năm

Thứ 2, 16/12/2013 | 21:07:00 2,368 lượt xem

Chiều nay 16-12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì họp Ban An toàn giao thông tỉnh để thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 và danh sách đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013.


Đại diện phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Theo dự thảo báo cáo, trong năm 2013, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí. Toàn tỉnh xảy ra 428 vụ tai nạn giao thông, giảm 137 vụ, 20 người chết và 242 người bị thương so với năm 2012. Dự thảo báo cáo cũng phân tích rõ nguyên nhân, độ tuổi gây tai nạn, số vụ xảy ra trên các tuyến đường và trên địa bàn các huyện, thị xã và những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; công tác đảm bảo trât tự hành lang an toàn giao thông đường bộ… và chỉ ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh đều thống nhất với dự thảo báo cáo tổng kết do Công an tỉnh - đơn vị thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chuẩn bị. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đề nghị các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh lưu ý đến vụ tai nạn giao thông đường thủy ở huyện Lộc Ninh. Dự thảo báo cáo tổng kết chưa đề cập đến vấn đề này. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh không nhiều, nhưng không vì thế mà chúng ta lơ là. Thời gian tới phải làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân nêu cao cảnh giác khi tham gia giao thông đường thủy.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cho rằng, không thể giao chỉ tiêu thu xử phạt hằng năm vì thu nhiều không phải là tốt. Thu ít mới là tốt. Ông đề nghị, việc ký kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông giữa các ngành với Công an tỉnh là rất tốt, các đơn vị cần tiếp tục phát huy và phải thực hiện cho được những nội dung đã ký kết. Bình Phước có một số tuyến đường đang trong giao đoạn thi công nâng cấp mà không có rào chắn, các đơn vị liên quan phải tăng cường giám sát nhằm hạn chế xảy ra tai nạn giao thông. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên một số vấn đề như: kinh phí phục vụ cho việc xử lý, phương tiện xử lý, sự phân công phối hợp xử lý… để các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh xem xét thực hiện tốt hơn trong năm 2014.

Tại cuộc họp, Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị xem xét tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 23 tập thể và 21 cá nhân. Tuy nhiên, một số ý kiến tại cuộc họp cho rằng phải xem lại danh sách đề nghị tuyên dương khen thưởng. Kinh phí khen thưởng có hạn nên chỉ khen thưởng những đơn vị, cá nhân có đóng góp trực tiếp, làm tốt công tác an ninh trật tự. Nhiều đơn vị làm tốt mà chưa thấy đề nghị khen thưởng…

Minh Luận

  • Từ khóa
23866

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu