Thứ 6, 29/03/2024 03:05:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:43, 09/11/2019 GMT+7

AFF Awards 2019: Bóng đá Việt Nam thắng lớn, giành 3 giải quan trọng

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 09/11/2019 | 13:43:00 291 lượt xem
BPO - Với danh hiệu Huấn luyện viên đội tuyển nam xuất sắc nhất, thầy Park Hang-seo cho rằng tình yêu, sự cổ vũ của người dân Việt Nam là nguồn cổ vũ, động lực để đội tuyển có được thành tích này.

AFF Awards 2019: Bong da Viet Nam thang lon, gianh 3 giai quan trong hinh anh 1Quế Ngọc Hải thay mặt đội tuyển Việt Nam lên nhận giải Đội tuyển bóng đá nam của năm

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vượt qua cầu thủ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) để giành chiến thắng ở hạng mục Cầu thủ của năm; Đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo vinh dự nhận giải "Đội tuyển nam xuất sắc" và "Huấn luyện viên Đội tuyển nam xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2019" tại Giải thưởng Bóng đá Đông Nam Á 2019 (AFF Awards 2019).

Đây là giải thưởng được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức tối 8-11, tại Hà Nội.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vượt qua Chanathip Songkrasin (Thái Lan) để giành chiến thắng giải Cầu thủ của năm. Với giải thưởng này, Quang Hải cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được tôn vinh tại sự kiện trao giải lớn nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á.

Trước khi chính thức được vinh danh, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này, với những thành công liên tiếp trong hai năm vừa qua ở cả cấp đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.

Quang Hải được đánh giá là nhân tố nổi bật trong hành trình lịch sử của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, lọt vào Bán kết ASIAD 2018 và cùng Đội tuyển quốc gia vô địch AFF Suzuki Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, á quân King's Cup 2019.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Quang Hải đã cùng Câu lạc bộ Hà Nội giành hat-trick danh hiệu khi lên ngôi ở Siêu Cúp Quốc gia, V.League và Cúp Quốc gia, đồng thời lọt tới chung kết liên khu vực AFC Cup. Quang Hải vượt qua nhiều cái tên xuất sắc khác để trở thành chủ nhân danh hiệu cầu thủ hay nhất V.League 2019.

Bày tỏ niềm vinh dự khi giành chiến thắng giải thưởng Cầu thủ của năm nhưng theo Quang Hải, bóng đá là môn thi đấu dựa trên sức mạnh tập thể và tinh thần đồng đội, trong đó chiến thắng của cả đội quan trọng hơn là sự tỏa sáng của cá nhân.

AFF Awards 2019: Bong da Viet Nam thang lon, gianh 3 giai quan trong hinh anh 2Huấn luyện viên Park Hang-seo đoạt giải Huấn luyện viên đội tuyển nam của năm

Với danh hiệu Huấn luyện viên đội tuyển nam xuất sắc nhất, thầy Park Hang-seo cho rằng tình yêu, sự cổ vũ của người dân Việt Nam là nguồn cổ vũ, động lực để Đội tuyển bóng đá Việt Nam có được thành tích như ngày hôm nay.

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn trao giải thưởng này cho Ban huấn luyện, đội ngũ trợ lý, đội ngũ hậu cần, các cầu thủ, cho thành viên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã dành sự ủng hộ cho đội tuyển suốt 2 năm qua.

Về giải thưởng “Đội tuyển nam xuất sắc," Quế Ngọc Hải thay mặt các cầu thủ trong Đội tuyển nam Việt Nam gửi lời cảm ơn đến các đại biểu AFF Awards 2019.

Quế Ngọc Hải bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi nhận được giải này đồng thời cảm ơn công lao của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã luôn quan tâm, ủng hộ đội tuyển Việt Nam; đặc biệt là người hâm mộ luôn đồng hành, cổ vũ cho đội tuyển nam Việt Nam.

Các giải thưởng khác:

Trọng tài của năm (nam) thuộc về Sivakorn Pu-Udom (Thái Lan)

Trợ lý trọng tài của năm (nam) thuộc về Ronnie Koh Min Kiat (Singapore)

Trọng tài của năm (nữ) thuộc về Katherine Margaret Jacewicz (Australia)

Trợ lý trọng tài của năm (nữ) thuộc về Supawan Hinthong (Thái Lan)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm thuộc về Suphanat Mueanta (Thái Lan)

Cầu thủ nữ của năm thuộc về Pitsamai Sornsai (Thái Lan)

Cầu thủ Futsal xuất sắc nhất năm thuộc về Trần Văn Vũ (Việt Nam)

Huấn luyện viên nữ của năm thuộc về Nuenggruetai Srathongvian (Thái Lan)

Bàn thắng của năm dành cho cầu thủ Syahmi Safari (Malaysia)

Đội tuyển Futsal xuất sắc nhất năm thuộc về Thái Lan

Đội tuyển nữ của năm thuộc về Thái Lan

Liên đoàn Bóng đá của năm thuộc về Indonesia

  • Từ khóa
106021

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu