Thứ 4, 24/04/2024 09:07:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:16, 18/04/2015 GMT+7

Ai biểu không đòi?

Thứ 7, 18/04/2015 | 16:16:00 225 lượt xem
BPO - Đòi hỏi dường như không phải là kỹ năng mà các bà vợ muốn học hỏi. Nhiều bà vợ cho rằng, đòi hỏi là thiếu lòng tự trọng, dù người bị đòi là ông chồng. Ngay cả ly hôn, nhiều bà cũng không đòi hỏi tiền nuôi con.

Vì thế, nên ngày tình nhân, ngày 8 tháng 3, ngày sinh nhật…nhiều bà ngậm ngùi nhớ lại một thời chưa xa, thời mà ông xã cuống cuồng tặng quà, nay còn đâu…Vì thế, nhiều bà ráng chạy ngược chạy xuôi lo cho đủ tiền chợ, chứ không hề, không thèm mở miệng đòi chồng đưa tiền thêm. Vì thế, có nhiều bà muốn chuyện phòng the, nhưng cứ nhất định đợi “phu xướng, phụ tùy”, phu không xướng, thì đành… nhịn.

Thế nhưng, cũng có không ít bà vợ, dẹp đi sĩ diện đàn bà, đòi được bao nhiêu, hay bấy nhiêu. Quan trọng là phải có kỹ năng đòi hỏi, và cao hơn là nghệ thuật đòi hỏi.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây, học hỏi kinh nghiệm nè! Bà Lâm Bích Ngân, một giáo viên cấp hai, cho biết, mới đây, ngày sinh nhật, bà đã được chồng tặng có một chiếc vòng ngọc bích đúng màu phong thủy của bà. Bà tiết lộ: “Tôi rủ anh ấy đi dạo siêu thị. Tôi bỗng reo lên như thấy một sinh vật lạ: “A, cái vòng. Em thích nó quá. Nó thật lộng lẫy và sang trọng. Anh à, em muốn nó quá”. Khẳng định luôn nè: Đàn ông sẽ dễ hành động hơn khi biết phụ nữ muốn điều gì. 

Sau đó, tôi không bắt anh ấy mua, cũng chằng mè nheo, kể lể công sức nuôi con, cũng chẳng bóng gió bảo người này người kia mua cái này, cái nọ cho vợ…Tôi chỉ bày tỏ sự thích thú khi có chiếc vòng ấy trên tay “thật là tuyệt vời, em sẽ cưng nó lắm”…Và thế là tuần sau, ông xã mang chiếc vòng về tặng vợ, ngay ngày sinh nhật. Bà vợ làm gì tiếp theo? Bà thật sự cảm động, và cảm ơn chồng không phải vì chiếc vòng, mà vì sự thấu hiểu, sự yêu thương của ông chồng. Vậy là có quà, tại sao không đòi?

Mới đây thôi, “các mẹ” lại om sòm về vụ cô nhà văn Trang Hạ mắng bọn đàn ông về nhà chỉ ăn, tắm, ngủ…chẳng khác gì con lợn. Ôi, có mẹ bảo chồng có thành con lợn là tại vợ, chứ hồi cưới nhau, có ai bắt các bà cưới… con lợn. Thì đây, bà nào không muốn chồng biến thành con lợn thì phải biết đòi chồng làm việc nhà. Nhưng mà đừng có đòi theo kiểu hét lên: Anh muốn sống với tôi chỉ vì mọi việc thuận lợi cho anh: được giặt giũ, ủi quần áo, nấu ăn….

Đó là kinh nghiệm của bà Thái Thị Cúc Phương, một kế toán. Theo bà, bà cũng từng “phun’ ra những lời này khi cảm thấy quá mệt mỏi. Bà cũng từng có tư duy “Để ông xã tự nguyện làm việc nhà, chứ đòi hỏi có vẻ như mình là một phụ nữ không đảm đang”. Và kết quả, bà kiệt sức, còn ông chồng thì ngày càng sung sức, đi làm, rồi đi chơi, chừng nào hết sức mới mò về nhà. Bà bắt đầu thay đổi tư duy: không ai bắt bà vợ phải tự làm hết mọi việc trong nhà. Bà vợ luôn luôn có quyền yêu cầu chồng giúp đỡ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Và đây là bí kíp: Hãy ngồi xuống và nói những từ khóa này: “Em cần anh giúp đỡ, em không đủ sức nữa rồi, hãy giúp em việc này, việc này, việc này”. Hãy trò chuyện với anh ấy. Phụ nữ hay cho rằng đàn ông phải đoán ra mọi thứ! Nhưng thật ra anh ta không thể và không đoán ra. Anh ta không phải nhà ngoại cảm. Thêm vào đó, phải nói đúng nơi, đúng lúc, thí dụ như khi ông chồng đang xem tivi, anh ta sẽ chẳng tiếp thu điều gì. Với ông chồng, những gì bà vợ nói khi đó chỉ là những tiếng làu bàu không rõ nghĩa mà thôi.

Khó nhất là đòi "chuyện ấy", không đòi thì thua thiệt, mà đòi thì mang tiếng ham hố? Cũng như mấy vụ trên, đòi sao cho đẹp mà thôi!

Đây, có đòi mẫu đây: Lấy chồng mấy năm trời nhưng tôi toàn hát bè, chả bao giờ lĩnh xướng. Một buổi tối nằm mãi không ngủ được (giường chỉ có 2 mẹ con, anh ấy giăng mùng ngủ ngoài phòng khách cả tháng vì lý do gì đó, mà không phải giận nhau). Một cách vô thức, tôi nhẹ nhàng đi ra phòng khách giật giật góc mùng gần ngay chân chồng. Anh ấy giật mình choàng tỉnh hỏi "Chuột hả?" (Thỉnh thoảng giữa đêm hai vợ chồng tôi phát hiện có con chuột chui vô nhà bèn hè nhau chặn cửa đập chuột. Đập xong cái phòng lộn xộn đồ đạc như đang dọn nhà. Sáng ra dọn lại muốn chết). Tôi ngượng nghịu trả lời "Hổng phải chuột, mà vì...khó ngủ quá à!". Chồng giờ mới hiểu, giở mùng nắm tôi kéo vô "Khó ngủ thì vô đây!".

Sau đó, anh nói cho tôi biết là anh thích "cái đêm hôm ấy đêm gì" nhất từ khi hai vợ chồng cưới nhau. Tôi hiểu ra rằng làm vợ không có nghĩa là chỉ đợi phu xướng để phụ tùy mà khi mình muốn thì mình hoàn toàn có thể thực hiện "nữ quyền". Chồng mình cũng hài lòng vì điều đó.

Thấy chưa, câu chuyện của bà Ngọc Tuyết còn là minh chứng cho bình đẳng giới đó. Đòi là có, ai biểu không đòi? 

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107665

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu