Thứ 7, 20/04/2024 10:25:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 05:14, 20/01/2017 GMT+7

Ấm mùa xuân biên giới - Bài 1

Thứ 6, 20/01/2017 | 05:14:00 255 lượt xem
BP - Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” lần thứ 6 năm 2017 diễn ra từ ngày 12 đến 15-1 ở 3 huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thổi bùng tinh thần xung kích hướng về cộng đồng của tuổi trẻ trong dịp xuân Đinh Dậu. Những hoạt động, việc làm ý nghĩa không chỉ mang đến cái tết ấm áp cho người nghèo vùng biên mà còn nhân lên niềm tin, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

TRAO YÊU THƯƠNG, LAN TỎA NỤ CƯỜI

Trong khi nhiều người đang chạy đua với thời gian làm tăng thêm thu nhập để sum vầy bên gia đình trong những ngày tết ấm áp thì hàng trăm bạn trẻ lại cùng nhau về huyện biên giới Bù Gia Mập để chia sẻ những khó khăn và trao quà tết tặng người nghèo nơi đây.

KHÔNG ĐỂ NGƯỜI NGHÈO THIẾU TẾT

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch tình nguyện xuân biên giới lần thứ 6 năm 2017, cho biết: Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Qua nhiều năm triển khai, cuộc vận động đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà, góp phần tích cực tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biên giới đất liền, hải đảo. Truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường bất khuất, sự hy sinh của các thế hệ đi trước và cán bộ, chiến sĩ hôm nay sẽ luôn được phát huy để bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Cục chính trị Quân đoàn 4 tặng quà hộ nghèo xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập) vui xuân đón tết

Ông Phạm Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập cho biết: Để mỗi người dân, từ hộ nghèo, cận nghèo đều được sum vầy đón tết, những năm trước, toàn huyện đã vận động và tặng hơn 10 ngàn phần quà tết. Năm nay, với tinh thần không để người nghèo thiếu tết, chúng tôi dự kiến sẽ có hơn 8.000 phần quà trao tới người dân, song đến nay con số đã vượt xa. Cùng với nhiều hoạt động khác, chương trình “Xuân biên giới” do Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức đã có nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa tạo hiệu ứng lan tỏa góp phần hỗ trợ nhân dân vui xuân, đón tết; bảo vệ vững chắc an ninh biên giới.

ẤM LÒNG NGƯỜI Ở LẠI

Ông Nguyễn Văn Trinh, Bí thư Chi bộ thôn Bù Lư, xã Bù Gia Mập cho biết: Tết cổ truyền đang đến gần, đời sống của nhiều hộ đồng bào còn khó khăn. Tuy nhiên, những ngày gần đây không khí tết rộn ràng khắp thôn, ấp và trong lòng mỗi người dân vùng sâu khi các cấp chính quyền, đoàn thể đã phối hợp vận động tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình quy mô lớn hướng về người nghèo. Nhiều chương trình tặng quà người nghèo, khám chữa bệnh miễn phí kết hợp tặng quà, xây dựng công trình nông thôn và tiếp sức học sinh tới trường... đã tiếp thêm động lực cho người nghèo vùng biên giới.

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương tặng quà học sinh nghèo xã Bù Gia Mập

Không còn khả năng lao động, ông Điểu K Nhớ, xã Đắk Ơ năm nay đã ngoài 70 tuổi, phấn khởi khi được các đoàn tặng quà tết. Ông K Nhớ cười móm mém: Nhà tôi chỉ còn hai ông bà già nên mọi chi phí sinh hoạt phải trông chờ vào con, cháu. Tết đến gần, nhà hết gạo, vườn cây chưa có thu hoạch nên được gọi lên nhận quà tết, vợ tôi cứ giục đi từ sáng sớm. Được Đảng, Nhà nước và chính quyền, đoàn thể tặng quà tết, chúng tôi vui lắm.

Niềm vui ấy cũng lan tỏa trên khuôn mặt chị Thị Huyền (26 tuổi) ở thôn 6, xã Đắk Ơ. Chị Huyền chia sẻ: Nhà nghèo, hai vợ chồng không có việc làm ổn định, ba đứa con lại đang tuổi ăn học nên gia đình luôn thiếu trước, hụt sau. Chúng tôi đang lo thiếu ăn dịp tết thì được các đơn vị về tặng gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Mong rằng những năm tới, các nhà hảo tâm tiếp tục về với đồng bào nghèo vùng biên giới.

Trong chuỗi hoạt động xuân biên giới lần thứ 6 năm 2017, Tỉnh đoàn đã phối hợp với 25 đơn vị trong và ngoài tỉnh tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính, 20 chiếc xe đạp, 650 phần quà cho học sinh; 370 phần quà cho nhân dân, mỗi phần gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã tiếp thêm niềm tin lớn cho người nghèo vùng biên giới khi tết đến, xuân về.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
93196

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu