Thứ 6, 29/03/2024 15:38:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:28, 10/10/2019 GMT+7

LAO ĐỘNG & CÔNG ĐOÀN

Âm nhạc trong đời sống công nhân lao động

Thứ 5, 10/10/2019 | 15:28:00 627 lượt xem
BP - Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động” năm 2019 do Công đoàn Khu công nghiệp (KCN) khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú tổ chức đã khép lại, để lại nhiều cảm xúc và có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống công nhân lao động.

Vì không hạn chế số lượng nên ngay từ khi kế hoạch ban hành, công đoàn các công ty đã triển khai cho công nhân đăng ký, tập luyện, sơ tuyển và chọn cử 49 thí sinh dự thi 44 tiết mục ở 3 thể loại (đơn, song, tam ca). Các tiết mục dự thi khá đặc sắc, không đơn thuần chỉ hát còn có múa phụ họa, tạo nên sự sinh động và không khí đầy hứng khởi. Ban giám khảo đã lựa chọn 24 thí sinh dự thi 17 tiết mục vào vòng chung kết.

Rút kinh nghiệm từ vòng sơ khảo, các thí sinh tham gia vòng chung kết đã có sự chuẩn bị kỹ, từ chọn lựa ca khúc phù hợp chất giọng, kỹ thuật âm nhạc, biểu diễn, trang phục phù hợp nội dung tiết mục biểu diễn đến đầu tư múa minh họa. Sau mỗi phần thi, các thí sinh nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng, những đóa hoa của khán giả.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại hội thi

Mặc dù hạn chế những bài dự thi trong danh mục bài hát ban tổ chức đưa ra, song không có sự trùng lặp bài hát, tạo nên sắc màu đa dạng của hội thi. Thí sinh Cao Thị Hà, Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn (KCN Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú) đã thuyết phục ban giám khảo, khán giả bằng giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật luyến láy và độ chuẩn của cao độ, trường độ khi thể hiện ca khúc “Hồ trên núi” (nhạc và lời Phó Đức Phương).

Với ca khúc “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” (sáng tác Cao Việt Bách), giọng ca trầm ấm của thí sinh Nguyễn Trường Tuấn, Công ty TNHH Sản xuất giày dép Grand Gain (KCN Đồng Xoài II, TP. Đồng Xoài) đã khắc họa rõ nét hình ảnh Bác Hồ, người nghe cảm nhận được niềm hạnh phúc khi có Bác, nghĩ về Bác để lòng trong sáng hơn.

Cùng với những tác phẩm âm nhạc đi cùng năm tháng như: “Việt Nam trên đường chúng ta đi” của nhạc sĩ Huy Du, “Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây” của nhạc sĩ Hoàng Hiệp, “Tàu anh qua núi” của nhạc sĩ Phan Lạc Hoa..., còn có những ca khúc ngợi ca quê hương đất nước, đặc biệt là ca khúc mang niềm tự hào của tổ chức công đoàn “Hãy hát lên bài ca Công đoàn” của nhạc sĩ Lê Tú Anh. Qua đó, hội thi nhằm góp phần phát triển phong trào văn nghệ, vun đắp truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân và nâng cao đời sống tinh thần người lao động.

Chị Thương Huyền Toan, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam), KCN Bắc Đồng Phú cho biết: Công đoàn công ty phối hợp lãnh đạo công ty đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dành cho công nhân. Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động” là dịp để công nhân thỏa sức đam mê ca hát.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 21 giải, trong đó Công đoàn Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain nhất toàn đoàn, Công đoàn Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn giải nhì, Công đoàn Công ty TNHH SG Vina (KCN Đồng Xoài I, TP. Đồng Xoài) đoạt giải ba và Công đoàn Công ty TNHH Freewell, KCN Bắc Đồng Phú giải khuyến khích.

Bùi Văn Sơn

  • Từ khóa
94072

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu