Thứ 4, 24/04/2024 08:15:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 21:15, 28/02/2015 GMT+7

Ẩm thực Việt – Hàn thu hút thanh niên công nhân

Thứ 7, 28/02/2015 | 21:15:00 84 lượt xem
BPO - Nhân Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui chơi, giải trí tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nằm trong chuỗi sự kiện đó, hoạt động nổi bật được nhiều bạn thanh niên công nhân hưởng ứng và thích thú, chính là lễ hội ẩm thực Việt – Hàn.

Một phụ nữ Hàn Quốc làm việc tại KCN Minh Hưng – Hàn Quốc nấu các món ăn tại hội ẩm thực 

Đa dạng món ăn Việt - Hàn

Tại Khu công nghiệp (KCN) Minh Hưng – Hàn Quốc (Chơn Thành), dưới bàn tay của thanh niên công nhân, các món ăn Việt Nam – Hàn Quốc trở nên thân quen và gần gũi. 10 đội công nhân đến từ 10 doanh nghiệp trong KCN đều ra sức trổ tài nấu món đặc trưng của dân tộc Việt Nam, như xôi nếp, bánh trôi nước, các món gỏi, hấp cá lóc bó bầu…, vừa nấu món truyền thống của người Hàn Quốc, như: súp kim chi, thịt nướng xiên que, kimbap (cơm cuộn), bánh xèo, miến trộn…

Gian hàng của nhà trọ Tống Văn Thịnh (xã Minh Hưng) do chủ nhà và các bạn công nhân dựng đơn giản nhưng lại khá bắt mắt, bởi những món ăn của người Việt, trong đó hấp dẫn nhất là món gỏi gà, mang vị thơm, ngon rất đặc trưng.

Chủ nhà trọ Tống Văn Thịnh cho biết: Gà nuôi trong rẫy, thịt có độ dai, lại thơm, ngọt, khi bóp gỏi quyện vào gia vị, rau thơm, hành tây, rau cải bắp, có vị thanh, giòn. Món ăn truyền thống này vừa dễ làm, lại được mọi người ưa thích.

Khác với gian hàng khu nhà trọ, tại gian hàng của đội công nhân các công ty khá ồn ào, náo nhiệt ngay từ cổng chào. Bất kỳ ai đến đây đều bị cuốn hút từ mùi thơm lừng của thịt nướng xiên que kiểu Hàn Quốc do chính tay các bạn trẻ làm. Hay món kimbap vừa đẹp mắt, vừa có vị đượm của gạo, vị bùi của thịt, vị ngậy của trứng, vị mát của rau củ và lá rong biển. Hấp dẫn hơn cả, chính là món súp kim chi nổi tiếng của Hàn Quốc với vị cay xè.

Bạn Lê Thị Thùy Dương, làm việc trong Công ty HAN A Vina cho biết: Cứ dịp cuối năm, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân lại tổ chức ẩm thực Việt – Hàn nên tôi tự tìm hiểu trên mạng về các món ăn truyền thống của xứ Hàn. Hiện tôi đã nấu thành thạo món súp kim chi và kimbap. Thỉnh thoảng tôi vẫn nấu cho gia đình ăn mỗi khi muốn đổi món.

Sân chơi gắn kết người lao động

Hội ẩm thực Việt – Hàn không chỉ dành cho thanh niên công nhân mà nhân viên, người lao động Hàn Quốc vẫn có thể tham gia cùng với nhóm công nhân trong công ty.

Box: Anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh cho biết: Mục đích của hội ẩm thực là tạo sân chơi, giải trí lành mạnh cho công nhân các khu công nghiệp. Sự tham gia nhiệt tình của người lao động xứ Hàn cùng với công nhân người Việt đã tạo nên sự gắn kết, thân thiện, gần gũi.

Thanh niên Công ty TNHH Bu Sung Vina giới thiệu các món ăn Việt – Hàn

Đứng cạnh bếp than nóng rực, liên tục trở tay, đảo đều các xiên thịt nướng nhưng bạn Nguyễn Hoàng Thiện, công nhân Công ty TNHH SIT Vina luôn nở nụ cười chào khách đến tham quan, mua món thịt do chính tay các thành viên trong đội làm. Thiện cho hay: Món thịt xiên nướng Hàn Quốc và Việt Nam gần giống nhau nên rất dễ ăn, hợp với khẩu vị của nhiều bạn trẻ, vì vậy chúng tôi bán được khá nhiều. Chúng tôi sẽ học hỏi nhiều món ngon độc đáo hơn để “trình làng”.

Hội ẩm thực Việt – Hàn tạo được sự thu hút, hưởng ứng của đông đảo thanh niên công nhân KCN Minh Hưng – Hàn Quốc, giúp người lao động có khoảng thời gian giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hơn thế, đây chính là dịp để họ gần gũi, hiểu và chia sẻ với nhau trong cuộc sống.

 Hải Châu

  • Từ khóa
51050

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu