Thứ 6, 29/03/2024 19:10:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:36, 01/10/2018 GMT+7

Án chung thân cho kẻ giết vợ vì ghen tuông

Thứ 2, 01/10/2018 | 16:36:00 125 lượt xem
BP - Ngày 27-9, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử công khai vụ án giết người xảy ra tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng đối với bị cáo Bùi Thanh Sang (SN 1967), trú thôn Phú Thành, xã Phú Riềng.

OAN NGHIỆT TỪ CHIẾC ĐIỆN THOẠI

Ông Bùi Thanh Sang và bà Trần Thị Mai Hoa (SN 1967) đăng ký kết hôn và chung sống với nhau từ năm 1989 tại thôn Phú Thành. Cả hai có 3 con chung, lớn nhất sinh năm 1990 và nhỏ nhất sinh năm 1994. Năm 2017, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì ông Sang nghi ngờ bà Hoa có quan hệ tình cảm với người khác. Tháng 10-2017, ông Sang lấy điện thoại di động của vợ, nhờ người cháu họ của vợ đọc giùm nội dung tin nhắn (do ông Sang không biết chữ) và biết được bà Hoa nhắn tin tình cảm với một người đàn ông tên B. Bực tức, ông Sang cầm điện thoại đến tiệm photocopy in toàn bộ nội dung tin nhắn giữa bà Hoa và ông B rồi tổ chức họp gia đình để giải quyết. Tại buổi họp này, trước sự chứng kiến của 3 người con, ông Sang yêu cầu bà Hoa viết cam kết không gặp và liên lạc với ông B nữa; đồng thời ông Sang cũng viết cam kết không đánh, chửi bà Hoa do ghen tuông.

Bị cáo Bùi Thanh Sang tại phiên xét xử

 Gia đình đang yên ổn thì khoảng 1 giờ ngày 12-11-2017, ông Sang thức dậy đi vệ sinh thì thấy bà Hoa nằm xem tivi. Nghi ngờ bà Hoa nhắn tin qua lại với nhân tình nên hai người cãi nhau. Khi bà Hoa đi ra ngoài thì ông Sang dùng chân ngáng khiến vợ ngã xuống nền nhà. Sau đó, ông Sang lấy búa đóng đinh đập vào vùng đầu rồi dùng tay kẹp cổ bà Hoa đến chết. Do tức giận việc vợ có quan hệ tình cảm với người khác, ông Sang cởi quần áo của vợ bỏ vào chiếc chiếu và quấn quanh người bà Hoa rồi lấy áo mưa quấn bên ngoài và dùng xe môtô chở xác bỏ tại khu vực Nghĩa trang nhân dân xã Phú Riềng (thuộc thôn Phú Thành). Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, do vẫn chưa hả giận nên ông Sang mua 4 lít xăng quay lại nghĩa trang tưới lên xác vợ châm lửa đốt.

GHEN TUÔNG ÁT LÝ TRÍ

Tại phiên xét xử, khi hội đồng xét xử hỏi bị cáo Bùi Thanh Sang vì sao lại nhẫn tâm ra tay sát hại vợ mình dã man như thế thì bị cáo trả lời: Do yêu thương vợ nhiều nhưng lại bị phụ tình và nghi ngờ vợ nhắn tin tình cảm với người đàn ông khác nhiều lần nên bị cáo không kiềm chế được bản thân. Quá trình bị giam giữ, điều tra, bị cáo đã hối hận rất nhiều, cảm thấy mình có lỗi với gia đình, con cái và có tội với pháp luật. Bị cáo cũng khai báo rằng, do thật sự yêu thương vợ và không muốn gia đình ly tán nên đã nhiều lần nói với vợ: “Mẹ mày có lỡ lầm thì ba bỏ qua hết, đừng làm như vậy nữa, mình già rồi phải làm gương cho các con. Vả lại có chuyện gì thì mặt mũi đâu mà nhìn bà con, hàng xóm. Tuy nhiên, do vợ bị cáo không nghe lời mà vẫn có ý định ly hôn nên bị cáo bực tức và đến khi không kiềm chế được nữa thì bị cáo đã hành động như vậy. Giờ bị cáo hối hận lắm, bị cáo xin lỗi mẹ vợ cùng anh em và các con”.

Cũng tại phiên tòa, những người thân của bị cáo đều xác nhận việc gia đình bị cáo Sang thường xảy ra mâu thuẫn do ghen tuông. Nhiều người khuyên ông Sang nên ly hôn để về quê tại Bến Tre sinh sống nhưng ông Sang không đồng ý, vẫn cố gắng giữ gìn gia đình. Cũng từ nguyên nhân này, ông Sang thường xuyên uống rượu và thức khuya nên bị ảnh hưởng về thần kinh.

BẢN ÁN NGHIÊM KHẮC

Bị bắt ngay trong buổi sáng gây án, Bùi Thanh Sang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố, tạm giam để điều tra. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với bị can Bùi Thanh Sang. Kết quả, trước, trong, sau khi gây án ông Sang bị bệnh rối loạn nhân cách về hành vi do rượu.

Tại phiên xét xử, bị cáo Bùi Thanh Sang tỏ ra ăn năn hối cải và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi giết vợ của mình. Nguyên nhân là do quá thương vợ và ghen tức vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên đã không kiềm chế được bản thân, dẫn đến hành động tội lỗi. Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo Sang đã phạm tội rất nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của người khác, xem thường pháp luật và nhẫn tâm hơn, người bị Sang ra tay sát hại tàn nhẫn và đốt xác phi tang lại chính là người vợ chung sống 28 năm. Tuy nhiên, xét nhân thân bị cáo tốt, chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, khi thực hiện hành vi phạm tội bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi; người đại diện hợp pháp của bị hại có đơn xin bãi nại cho bị cáo. Vì vậy, tòa tuyên bị cáo Bùi Thanh Sang phạm tội “Giết người” quy định tại Khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999 và phải chịu mức án chung thân.

Phiên tòa khép lại trong không khí trầm lắng và bản án dành cho bị cáo Bùi Thanh Sang là bài học đắt giá cho những kẻ ghen tuông mù quáng. Mong đừng ai mắc phải.

Văn Thủy

  • Từ khóa
31279

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu