Thứ 6, 29/03/2024 05:07:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:25, 22/03/2016 GMT+7

Apple cập nhật iOS 9.3 ​cho iPhone, iPad với 7 tính năng mới

Thứ 3, 22/03/2016 | 08:25:00 181 lượt xem
BPO - Đêm 21-3, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 ​cho iPhone, iPad.

​Bản cập nhật iOS mới này mang đến nhiều tính năng mới cho iPad và iPhone. Bổ sung lớn nhất là chế độ Night Shift mới, cho phép thay đổi nhiệt độ màu của màn hình dựa trên thời gian và vị trí thiết bị. Tính năng này rất giống với công cụ F.lux, và hoạt động bằng cách làm giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. 

​Một số người cho rằng việc tiếp xúc với ánh sáng màu xanh sáng vào buổi tối có thể làm cho họ khó ngủ hơn, vì vậy ​với iOS 9.3, người dùng iPhone, iPad có thể tự động lên lịch, hẹn giờ bật Night Shift vào buổi tối.

Màn hình iPad dưới chế độ Night Shift. (Nguồn: Cnet)

Cùng Night Shift, Apple cũng cải thiện chế độ bảo mật của ứng dụng Notes và thêm một số hỗ trợ đa người dùng dành cho iOS. 

​Ứng dụng Note bây giờ có thể được bảo vệ bằng mật khẩu và mở khóa bằng Touch ID, một bổ sung hữu ích nếu ​người dùng có các thông tin chi tiết nhạy cảm như tài khoản ngân hàng. 

Những dấu hiệu đầu tiên về hỗ trợ đa người dùng dành cho iOS cũng hiện diện như cho phép chia sẻ các nội dung trên iPad ​với các thiết bị khác một cách dễ dàng.

Apple cũng chỉnh sửa ứng dụng News (Tin tức). Lựa chọn "For You" giúp người dùng cá nhân hóa ​các chủ đề thông tin quan tâm. 

Apple Health và CarPlay cũng được cập nhật trong iOS 9.3. ​Ứng dụng Health đồng bộ dữ liệu với Apple Watch, cùng với những cải tiến để theo dõi dữu liệu từ các ứng dụng sức khỏe của bên thứ ba. 

CarPlay nhận được một số cải tiến nhỏ như thêm gợi ý bài hát, ​hỗ trợ tìm kiếm dễ dàng hơn. 

Các ứng dụng Weather, Settings, Compass, Health, Stocks, và Store đã hỗ trợ 3D Touch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
98162

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu