Thứ 6, 19/04/2024 01:22:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:14, 12/10/2016 GMT+7

Ấn tượng Phú Yên

Nguồn Báo ảnh Việt Nam
Thứ 4, 12/10/2016 | 08:14:00 327 lượt xem
BPO - Gần 400 du khách đến từ 18 quốc gia và 33 tỉnh, thành trong nước đã có dịp thăm thú những thắng cảnh như Ghềnh Đá Đĩa, Nhà thờ Mằng Lăng, Vịnh Vũng Rô, khám phá cuộc sống của đồng bào Ê-đê và thưởng thức ẩm thực địa phương trong Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế diễn tại Phú Yên.
Sự kiện do UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông, Viện Nghiên cứu Năng lượng vũ trụ với sức khỏe con người (HUESA) và Câu lạc bộ Giao lưu kinh tế - Văn hóa quốc tế tổ chức.

Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế cũng là dịp để tỉnh Phú Yên giới thiệu đến các bạn bè trong nước và quốc tế về những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa độc đáo và đa dạng của vùng đất duyên hải Miền Trung. Trong những ngày ở lại với Phú Yên, du khách có dịp đi tham quan Bảo tàng tỉnh (Tp. Tuy Hòa), Nhà thờ Mằng Lăng (huyện Tuy An), Ghềnh Đá Đĩa (huyện Tuy An), Vịnh Vũng Rô (huyện Đông Hòa), Bãi Xép (huyện Tuy An),… để khám phá những cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.
 

Du khách tham quan bãi Xép, một trong những bãi biển đẹp của tỉnh Phú Yên.


Du khách đi tham quan Ghềnh Đá Đĩa  ở huyện Tuy An.


Du khách nước ngoài chăm chú lắng nghe hướng dẫn viên của Bảo tàng tỉnh giới thiệu về các hiện vật trưng bày.


Du khách tham quan nhà thờ Mằng Lăng ở huyện Tuy An.


Du khách tìn hiều về nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Ê-đê ở  buôn Lê Diêm
thuộc huyện miền núi Sông Hinh.


Du khách nước ngoài tìm hiểu về phong tục tập quán, lao động sinh hoạt của đồng bào Ê- đê ở huyện Sông Hinh.


Đồng bào dân tộc Ê-đê biểu diễn cồng chiêng, nhảy Arap phục vụ du khách ở buôn Lê Diêm.


Du khách tham gia chương trình giao lưu văn nghệ với người dân miền núi huyện Sông Hinh.


Du khách tham gia chương trình sinh hoạt lửa trại diễn ra tại Khu du lịch Sinh thái Sao Việt.


Một du khách được các bạn bè tổ chức sinh nhật ấm áp, tình cảm trong những ngày thăm quan  tại Phú Yên.


Đoàn du khách đến từ Nga hòa đồng, thân thiện trong những chương trình giao lưu.

Du khách chụp hình lưu niệm với bà con địa phương.

Đến với Phú Yên, du khách được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, trong lành của núi rừng, biển cả. Các buổi tập thể dục dưỡng sinh, yoga diễn ra trên bãi biển rì rào sóng vỗ hay dưới tán cây rừng mát mẽ giúp du khách càng thêm khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Những món ăn là đặc sản của Phú Yên được giới thiệu như: cá ngừ đại dương, thịt dông, canh khổ qua rừng, bánh ướt chả bò, bánh tráng Phú Yên, nước mắm Gành Đỏ… đã để lại nhiều dư vị khó phai trong lòng du khách.
 
Bên cạnh đó, các dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp thật sự đẳng cấp và chuyên nghiệp tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt (Tp. Tuy Hòa) đã làm du khách hài lòng.

Đoàn du khách được đến với buôn Lê Diêm thuộc huyện miền núi Sông Hinh để tìm những phong tục tập quán lâu đời của đồng bào Ê-đê gìn giữ qua bao thế hệ. Các làn điệu dân ca truyền thống, các điệu nhảy dân gian của các dân tộc miền núi rừng, các nhạc cụ dân tộc đã được người dân bản địa trình diễn giới thiệu đến du khách. Hòa chung không khí tưng bừng trong đêm lửa trại bập bùng, các du khách quốc tế cũng đã đem đến những bản tình ca của nước Nga, những điệu nhảy truyền thống của đất nước Bồ Đào Nha, Bungari, điệu múa truyền thống của Ấn Độ, Ý… góp phần tạo nên sự hòa quyện, thân ái, giao thoa để cùng nhau thưởng thức và cảm nhận.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia các hoạt động khác như: tặng dụng cụ nhặt rác cho địa phương, tham gia nhặt rác dọc bãi biển, nhặt rác ở Tp. Tuy Hòa và trồng cây lưu niệm.
 

Du khách tham gia trồng cây lưu niệm tại địa phương.


Du khách tham gia nhặt rác dọc bãi biển và đường phố ở Tp. Tuy Hòa.


Du khách tập dưỡng sinh và yoga tại những bãi biển sạch đẹp ở tỉnh Phú Yên.

Đặc biệt, Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế còn tổ chức buổi tọa đàm về phát triển du lịch Phú Yên. Tại đây, các ý kiến đã được nhiều du khách trong nước và quốc tế thẳng thắn góp ý với mong muốn góp phần xây dựng ngành du lịch ở Phú Yên phát triển mạnh mẽ, xứng với tầm với tiềm năng vốn có. Nhiều ý tưởng về các loại hình du lịch cũng như về cơ chế chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch nhận được sự quan tâm lắng nghe của đại diện lãnh đạo địa phương.
  • Từ khóa
89969

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu