Thứ 6, 19/04/2024 10:37:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:42, 21/06/2018 GMT+7

Andre Silva - Đối tác lý tưởng của CR7 tại tuyển Bồ Đào Nha

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 21/06/2018 | 14:42:00 322 lượt xem
BPO - Sự hy sinh của Karim Benzema giúp Cristiano Ronaldo có thêm cơ hội tỏa sáng ở câu lạc bộ Real Madrid. Ở đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 cũng có một "Benzema" y như vậy.

Andre Silva. (Nguồn: FourFourTwo)

Phút 80 trên sân Fisht ở thành phố Sochi, Tây Ban Nha dẫn 3-2 và Bồ Đào Nha đang gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, huấn luyện viên Fernando Santos quyết định tung Andre Silva vào thay Goncalo Guedes. 

Guedes là một yếu tố bất ngờ mà Fernando Santos dành cho “tay mơ” Fernando Hierro - người chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện khi được bổ nhiệm thay Julen Lopetegui dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha. 

Nhưng hiệu ứng Guedes không còn tác dụng trong hiệp hai, khi các cầu thủ Tây Ban Nha vượt qua được rắc rối tâm lý và triển khai bóng rất mạch lạc. 

Guedes không còn đóng góp vào chiến thuật, khiến Ronaldo cũng gặp vất vả. Sau những phút đầu ghi 2 bàn, CR7 không còn cơ hội tiếp cận khung thành De Gea. Thậm chí, tiến sát đến vòng cấm địa Tây Ban Nha đã là chuyện khó với anh. 

Chơi lệch trái, Ronaldo bị Nacho Fernandez - đàn em ở Madrid, phong tỏa. Nacho thậm chí còn chọn giải pháp đốn ngã CR7, để đảm bảo sự an toàn cho De Gea. 

Lệch sang phải, ngôi sao 33 tuổi này gặp vất vả bởi Jordi Alba. Đá ở giữa thì Sergio Ramos hoặc Pique thay nhau chăm sóc đội trưởng Bồ Đào Nha. 
Andre Silva xuất hiện đã mang đến khác biệt lớn.

Chân sút của Milan hoạt động năng nổ, là “số 9” nhưng anh luôn lùi xuống rất thấp để chiến đấu, tạo ra những khoảng trống cho Ronaldo. 

Chỉ trong ít phút khi Andre Silva vào sân, thế trận thay đổi. Những pha tấn công của Bồ Đào Nha thêm luồng sinh khí mới và Tây Ban Nha không còn chủ động trong việc giữ bóng. 

Tình huống Pique phạm lỗi với Ronaldo ở cuối trận đấu là hệ quả từ sự điều chỉnh của Fernando Santos. 

Trước đó, rất hiếm khi bóng đến chân Ronaldo ở trung lộ, sát khu cấm địa như vậy. Và khoảnh khắc thiên tài của CR7 đã mang về bàn gỡ hòa nghẹt thở. 

"Andre Silva đã rất cố gắng, với hiệu quả đáng ghi nhận," huấn luyện viên Fernando Santos dành lời khen cho chàng trai 22 tuổi. 

Andre Silva thực sự là một điểm nhấn quan trọng. "Sự kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng thủ của Tây Ban Nha bị kéo giãn bởi Andre Silva. Anh là giải pháp của sự bất ngờ," cây bút Manu Sainz của tờ AS (Tây Ban Nha) bình luận. 

Khoảng thời gian cuối mùa 2017-2018 khó khăn ở Milan là điều khiến Andre Silva không được đá chính trận Tây Ban Nha. 

Ngoài ra, huấn luyện viên Fernando Santos cũng muốn tạo bất ngờ với Guedes và hệ thống 4-3-3. 

Khi được trao cơ hội, ngay lập tức Andre Silva đã chứng minh anh là giải pháp lý tưởng bên cạnh Ronaldo. 

Trong 11 trận đấu mà Ronaldo và Andre Silva cùng xuất phát, họ trực tiếp ghi đến 26 trong tổng số 27 bàn của Bồ Đào Nha, một con số rất ấn tượng! 

Ở giai đoạn vòng loại World Cup 2018, huấn luyện viên Fernando Santos xếp Ronaldo và Andre Silva cùng đá chính 6 trận. Kết quả, người đội trưởng ghi 14 bàn, và chân sút của Milan có 7 pha lập công. 

Andre Silva là mẫu "số 9" hiện đại, với ảnh hưởng lớn về chiến thuật. Anh có khả năng hoạt động rất rộng để đáp ứng những yêu cầu khác nhau để vận hành lối chơi, và cũng xuất sắc khi phải tự xoay trở trong khu cấm địa đối phương. 

Giống như ở Real Madrid, Andre Silva như một Benzema hợp tấu cùng Ronaldo. Trên hành trình tìm kiếm vinh quang thế giới, Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ còn cần nhiều đến Andre Silva.

  • Từ khóa
105184

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu