Thứ 6, 29/03/2024 09:18:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:41, 18/12/2014 GMT+7

Anh, Đức tái hiện trận bóng đá đi vào lịch sử trong Thế chiến I

Thứ 5, 18/12/2014 | 16:41:00 374 lượt xem
BPO - Ngày 17-12, các quân nhân Anh và Đức đã tái hiện trận bóng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mừng lệnh ngừng bắn trong dịp Giáng sinh thời kỳ Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất cách đây tròn 100 năm.
Các quân nhân Anh và Đức đã tái hiện trận bóng mừng lệnh ngừng bắn trong dịp Giáng sinh thời kỳ Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất. (Nguồn: PA)

Sự kiện thể thao này thu hút khoảng 2.500 khán giả tới sân bóng nằm trong một doanh trại quân đội của Anh ở thị trấn Aldershot. Trong số các khán giả có nhiều người từng là quân nhân và cả những người thân của những người lính từng tham gia cuộc đại chiến năm xưa. 

Trước khi bắt đầu, mọi người dành 2 phút tưởng niệm, sau đó một giọng ca opera đã thể hiện lại ca khúc huyền thoại "Stille Nacht," từng cất lên từ phía chiến hào Đức trong thời điểm lịch sử cách đây một thế kỷ.

Trận đấu bóng đã giao hữu này được tổ chức nhằm tái hiện giá trị nhân văn của trận bóng mừng lệnh ngừng bắn dịp Giáng sinh năm 1914, khi Chiến tranh Thế giới thứ nhất bùng nổ, để rồi kéo dài 4 năm sau đó và cướp đi sinh mạng của 16 triệu binh lính và dân thường. 

Trận đấu cách đây tròn 100 năm đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội quân nhân Anh, các "chân sút" nghiệp dư từng là kẻ thù ở 2 bên chiến tuyến khốc liệt đã bắt tay giao hữu, trò chuyện và ăn mừng giữa những ngày lệnh ngừng bắn được áp dụng.

Đối với hầu hết các khán giả, sự kiện này giúp họ cảm nhận tình đoàn kết hữu nghị được tái thiết giữa các quốc gia đã từng là thù địch trong chiến tranh và những ý nghĩa lịch sử quan trọng. Nhiều tháng trở lại đây, có rất nhiều sự kiện được tổ chức để nêu cao giá trị nhân văn trận đấu huyền thoại này. 

Tuần trước, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã cắt băng khánh thành tượng đài cầu thủ đặt tại nơi từng là "Mặt trận phía Tây" ở Bỉ. 
  
Ban Tổ chức giải bóng đá Ngoại hạng Anh cũng tổ chức các trận đấu giao hữu cho các cầu thủ trẻ đến từ các quốc gia từng tham chiến trong Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất.

Sự kiện thể thao này thu hút khoảng 2.500 khán giả tới sân bóng

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
103324

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu