Thứ 6, 19/04/2024 12:02:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:49, 12/07/2017 GMT+7

Anh Phạm Văn Lượng - cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động

Thứ 4, 12/07/2017 | 16:49:00 3,798 lượt xem

BP - Anh Phạm Văn Lượng (1987) được mọi người biết đến là Phó bí thư Đoàn xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, năng động, tiêu biểu trong học và làm theo Bác. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh luôn ghi nhớ, thấm nhuần lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Vì vậy anh luôn cố gắng học tập tốt, giúp đỡ bạn bè và phụ giúp gia đình. Với sự phấn đấu và rèn luyện không ngừng, năm 2012, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đây anh càng nhận thức được vai trò của cán bộ đoàn trong việc nêu gương.

Anh Phạm Văn Lượng (bên phải)

Là cán bộ đoàn giàu nhiệt huyết, đảng viên trẻ, anh luôn xung phong, hăng hái trong các hoạt động của chi đoàn, cơ quan. Anh đi đầu trong các phong trào tình nguyện như: tặng quà người nghèo, vận động giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tham gia thực hiện hoạt động tình nguyện và giao lưu học hỏi tại Lào do Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức; cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Riềng triển khai nhiều hoạt động thiết thực để thu hút, đoàn kết, định hướng đoàn viên. Vì thế, các hoạt động: thăm và tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, “Ngày chủ nhật xanh”, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, các buổi giao lưu với đơn vị kết nghĩa, hội trại tòng quân... được đông đoàn viên thanh niên hưởng ứng.

Anh còn hăng hái tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Đoàn và pháp luật Nhà nước, đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phối hợp tổ chức nhiều buổi nói chuyện với thanh niên để nắm tâm tư, nguyện vọng hỗ trợ các bạn trẻ kịp thời; tìm giải pháp nâng cao chiến lược phát triển thanh, thiếu nhi; tuyên truyền nhân dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên chung tay, góp sức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa bàn.

“Hiến máu nhân đạo” là nghĩa cử cao đẹp. Nghĩ vậy nên nhiều năm qua anh luôn tích cực hiến máu, đến nay được 17 lần; đồng thời tuyên truyền vận động người thân, gia đình, khu dân cư cùng tham gia hiến máu vì sức khỏe cộng đồng.

Ngoài những đóng góp cho phong trào tuổi trẻ tại địa bàn, anh còn tìm hiểu các mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao giúp thanh niên ổn định cuộc sống. Cùng với sự động viên giúp đỡ từ gia đình, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, kinh nghiệm học tập từ những lần đi thực tế, anh đầu tư 2 ha đất trồng cỏ, nuôi bò, nuôi trùn đất làm thức ăn cho gia cầm, kết hợp lấy ngắn nuôi dài. Đến nay anh có 40 con bò, 350 con gà, 200 con vịt, lợi nhuận trên 400 triệu đồng/năm, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều thanh niên trong thôn. Không chỉ làm giàu cho gia đình, anh còn dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trong xã.

Với sự nỗ lực không ngừng, anh cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Riềng đưa phong trào đoàn ngày càng lớn mạnh. Năm 2016, Đoàn xã Phú Riềng xếp loại vững mạnh, dẫn đầu cụm thi đua trong toàn huyện, trong đó có sự góp sức không nhỏ của anh Phạm Văn Lượng. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, vui vẻ, hòa đồng, biết yêu thương và giúp đỡ người khác anh luôn được mọi người tin yêu, mến phục.

Nguyễn Diễm

  • Từ khóa
2036

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu