Thứ 6, 29/03/2024 05:15:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:56, 23/12/2019 GMT+7

Apple phát triển ‘kế hoạch bí mật’ phóng vệ tinh vào không gian?

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 23/12/2019 | 10:56:00 354 lượt xem
BPO - Apple có thể sử dụng một loạt các vệ tinh mới để củng cố dịch vụ GPS của mình và cung cấp cho người dùng Apple Maps những cải tiến và các dịch vụ định vị khác.

Apple phat trien ‘ke hoach bi mat’ phong ve tinh vao khong gian? hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TechCrunch)

Theo Bloomberg, Apple đang bí mật phát triển công nghệ vệ tinh và không dây có thể được triển khai trong vòng năm năm tới.

Đội ngũ chuyên gia của gã khổng lồ công nghệ này bao gồm khoảng 12 kỹ sư từ "ngành công nghiệp thiết kế hàng không vũ trụ, vệ tinh và ăngten" và đang ở giai đoạn sơ khai của dự án.

Bloomberg trích dẫn một nguồn ẩn danh quen biết với dự án cho biết không rõ liệu dự án sẽ thực sự được triển khai trên thực tế hay không cũng như hiệu quả, tiện ích mà dự án mang lại. Tuy nhiên, trong số các khả năng, có sử dụng các vệ tinh để xây dựng một mạng truyền dữ liệu trực tiếp từ không gian vào điện thoại của người dùng.

Điều này có thể giúp Apple thiết lập một mạng riêng cho khách hàng hoặc tham vọng hơn là cung cấp Internet cho những người dùng bên ngoài hệ sinh thái Apple.

Ngoài ra, Bloomberg lưu ý rằng Apple có thể sử dụng một loạt các vệ tinh mới để củng cố dịch vụ GPS của mình và cung cấp cho người dùng Apple Maps những cải tiến và các dịch vụ định vị khác.

Bloomberg cũng lưu ý Apple có thể không phát triển các vệ tinh, nhưng cũng có thể đang hướng tới công nghệ 'trên mặt đất' sẽ lấy dữ liệu từ các vệ tinh đã có trên quỹ đạo và phân phối cho khách hàng của mình.

Cho dù kế hoạch của Apple là gì, họ sẽ phải cạnh tranh với số lượng đối thủ ngày càng tăng trên lĩnh vực này.

Một trong số đó là dự án Starlink của SpaceX có thể bao gồm tới 12.000 vệ tinh quay quanh bầu khí quyển Trái Đất và cung cấp cho người dùng Internet tốc độ cao tới 1GBPS với độ trễ thấp tới 25ms.

Blue Origin của Amazon cũng tiết lộ ý định của mình đằng sau một kế hoạch bí ẩn, được đặt tên là Project Kuiper, công bố lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, sẽ phóng 3.236 vệ tinh lên quỹ đạo thấp quanh Trái Đất.

Một đối thủ cạnh tranh khác, công ty có trụ sở tại London, OneWeb, đã ra mắt sáu vệ tinh thành công đầu tiên vào tháng 2 và đã huy động được 1,25 tỷ USD tài trợ cho các lần phóng trong tương lai.

  • Từ khóa
97015

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu