Thứ 5, 28/03/2024 23:30:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:02, 06/09/2019 GMT+7

Australia cảnh báo nguy cơ gia tăng tấn công mạng quy mô lớn

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 06/09/2019 | 15:02:00 353 lượt xem
BPO - Bộ trưởng Nội vụ Dutton cho rằng những lĩnh vực quan trọng của Australia bao gồm năng lượng, viễn thông và giao thông đều có nguy cơ bị tấn công, đặc biệt trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay.

Australia canh bao nguy co gia tang tan cong mang quy mo lon hinh anh 1Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton. (Nguồn: AP)

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton ngày 6-9 cảnh báo mối đe dọa tấn công mạng đang có xu hướng gia tăng tại quốc gia này, bao gồm cả các tin tặc được nước ngoài hậu thuẫn.

Theo phóng viên tại Sydney, ông Dutton cho rằng những lĩnh vực quan trọng của Australia bao gồm năng lượng, viễn thông và giao thông đều có nguy cơ bị tấn công, đặc biệt trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay.

Theo ông Dutton, mối đe dọa mới này sẽ gây ảnh hưởng tới an toàn thể chất, an ninh kinh tế và quá trình vận hành của chính phủ, và các cơ quan thực thi khác của Australia.

Dự báo, thiệt hại do tấn công mạng gây ra cho nước này có thể lên tới 29 tỷ dollar Australia (tương đương 19,76 tỷ USD) mỗi năm.

Cũng theo Bộ trưởng Nội vụ Australia, hiện chính phủ nước này và khu vực tư nhân đã hợp tác chặt chẽ hơn để xây dựng các giải pháp toàn vẹn chống tin tặc.

Ngoài ra, Canberra cũng đã ưu tiên nâng cao công tác chống tấn công mạng có sự can thiệp của nước ngoài như việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới hỗ trợ các trường đại học bảo vệ mạng dữ liệu và hệ thống máy tính truy cập Internet.

An ninh mạng đang trở thành một trong những vấn đề nóng của Australia. Hồi đầu tháng 2 năm nay, quốc hội và các chính đảng lớn tại nước này đã trở thành mục tiêu tấn công mạng của một nhóm tin tặc được cho là có sự tham gia hỗ trợ của một chính phủ nước ngoài.

Liên tiếp sau đó, chi nhánh hãng sản xuất xe ôtô Toyota tại Australia cũng thông báo bị tin tặc tấn công gây tê liệt hệ thống máy chủ và máy tính cá nhân.

Gần đây nhất, tháng 6-2019, Trường đại học Quốc gia Australia cho biết dữ liệu cá nhân của rất nhiều nhân viên và sinh viên của trường đã bị đánh cắp trong thời gian gần 20 năm qua.

  • Từ khóa
96930

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu