Thứ 3, 19/03/2024 12:53:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 14:48, 21/05/2019 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Hồng nhận được nhiều trợ giúp

Thứ 3, 21/05/2019 | 14:48:00 233 lượt xem
BP -

BP - Báo Bình Phước số 1135, ra ngày 17-4-2019 có đăng bài “Hoàn cảnh rất cần trợ giúp”. Nội dung bài báo nêu trường hợp của bà Nguyễn Thị Hồng (ảnh, 65 tuổi) đang ở tạm bợ trong căn nhà “đón đầu” dự án xây dựng đường 30 trên địa bàn phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài trong hoàn cảnh rất khó khăn. Để mưu sinh, bà Hồng đi nhặt ve chai bán kiếm tiền...

Sau khi bài báo đăng, bà Mai Thị Hằng, Bí thư Đảng ủy phường Tân Bình cho biết: “Trường hợp của bà Hồng rất đặc biệt, sống một mình đúng như bài báo đã nêu. Chúng tôi nắm hoàn cảnh của bà Hồng từ rất lâu và đã nhiều lần trợ giúp. Vào dịp lễ, tết hay có các đoàn từ thiện xã hội đến thăm và tặng quà trên địa bàn, chính quyền đều ưu tiên cho bà Hồng cùng các hỗ trợ khác. Bà Hồng không có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại địa phương nhưng không vì lý do đó mà chính quyền bỏ rơi. UBND phường đã nhiều lần vận động, đưa bà Hồng vào sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tại huyện Lộc Ninh nhưng chưa được vì bà Hồng không chịu đi...”.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Bình cho biết thêm, trước đây tại khu vực nhà tạm đón đầu dự án đường 30, ngoài bà Hồng còn có 1 phụ nữ hoàn cảnh tương tự. Qua quá trình vận động của chính quyền, người phụ nữ này đã vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh được vài năm.

Chị Nguyễn Thị Ngân (43 tuổi), hàng xóm đối diện nơi tá túc của bà Hồng cho biết: “Tôi về làm dâu và ở đất này đã hơn 20 năm. Khi về đây, tôi đã thấy bà Hồng sớm tối thui thủi một mình rất đáng thương. Ấy vậy, có nhiều tin đồn rất ác ý càng làm cho bà Hồng cô quạnh hơn”.

Chị Ngân chia sẻ, 1 tháng trở lại đây, tức sau khi có bài báo viết về hoàn cảnh bà Hồng, nhiều người đến thăm và tặng quà bà. Họ không đi thành đoàn và không tặng nhiều. Người thì mang đến chục ký gạo, người giúp mắm muối, bột ngọt, nhu yếu phẩm... Bà Hồng đã được tặng chiếc radio mới để giải trí thay chiếc đài cũ đã hỏng. Bà Hồng cho biết: “Sau khi bài báo đăng, tôi nhận được rất nhiều quà và tiền từ những người hảo tâm. Tôi cũng để dành được một phần nhỏ phòng khi mưa gió, ốm đau”. 

Tấn Phong

  • Từ khóa
95413

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu