Thứ 5, 18/04/2024 10:57:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:28, 25/10/2013 GMT+7

Bà Phạm Thị Hiên - Phụ nữ xuất sắc

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:28:00 2,211 lượt xem

Những ngày đầu tháng 10 về Bù Đốp, chúng tôi được Hội phụ nữ huyện giới thiệu một tấm gương điển hình học và làm theo Bác Hồ. Đó là bà Phạm Thị Hiên (52 tuổi), Chi hội trưởng phụ nữ thôn 10, xã Thiện Hưng. Năm 2012, bà vinh dự được Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen “Phụ nữ xuất sắc”.


Bà Hiên không chỉ có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội mà còn là phụ nữ đảm đang trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái

Thôn 10 cách trung tâm xã Thiện Hưng khoảng 10km, địa bàn rộng, dân cư thưa, giao thông khó khăn. Ở đây còn 1/3 số hộ dân chưa được sử dụng điện lưới quốc gia... Với tinh thần nhiệt tình, hăng say trong công tác tuyên truyền, vận động, tích cực đấu tranh phòng chống các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, đặc biệt là bảo vệ quyền lợi phụ nữ, bà được chị em quý trọng, ủng hộ. Là Chi hội trưởng phụ nữ thôn, bà đã vận động 71/98 chị em vào tổ chức hội và đây là chi hội có tỷ lệ hội viên tham gia cao nhất huyện, chiếm gần 75%. Bà Hiên chia sẻ: “Xuất phát từ trách nhiệm của người cán bộ, mình phải đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Khi đi vận động phải giải thích cặn kẽ cho chị em hiểu về những quyền lợi khi tham gia hội. Đặc biệt mình phải làm gương trong các phong trào, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên khó; làm gương trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy các con...”.

Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, để gây quỹ cho chi hội hoạt động, bà Hiên đã đấu thầu 4 sào đất tại hội trường thôn rồi vận động chị em cải tạo trồng mì. Vụ mì năm 2011, chi hội thu lợi hơn 6 triệu đồng. Số tiền này chi hội tạo điều kiện cho hội viên khó khăn vay. Để giúp các hội viên vươn lên phát triển kinh tế gia đình, bà đã vận động thành lập 4 tổ vay vốn với số tiền 20 triệu đồng, ưu tiên cho hội viên khó khăn vay với lãi suất thấp. Ngoài ra, bà còn tiên phong cùng một số chị em khá, giàu bán thiếu giống cây trồng, vật nuôi cho hội viên khó, giúp nhau ngày công... Với các giải pháp đó, đến nay toàn chi hội chỉ còn 1 hội viên nghèo do quá tuổi lao động. Để giúp đỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước vaw những quyền lợi của phụ nữ đến chị em đồng bào dân tộc thiểu số, chi hội đã kết nghĩa với chi hội thôn Thiện Cư, nơi có 100% đồng bào Xêtiêng sinh sống.

Không chỉ tâm huyết, đóng góp nhiều công sức cho các hoạt động xã hội mà trong gia đình bà Hiên còn là người phụ nữ đảm đang. Chỉ với 2 ha đất nhưng gia đình đã trồng được 3.000 nọc tiêu, 200 cây cao su, nuôi 30 con dê... cho thu nhập khoảng 250 triệu đồng/năm. Vợ chồng bà có 2 người con. Hiện con trai đầu đã tốt nghiệp đại học đang làm cán bộ văn hóa xã, con trai út sau khi hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc đã trở về quê hương làm bí thư chi đoàn thôn.

Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn nỗ lực phấn đấu, năm 2012 bà vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác của huyện Bù Đốp.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
1749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu