Thứ 6, 29/03/2024 05:08:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:09, 30/06/2016 GMT+7

Bà Trần Tuệ Hiền được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ 5, 30/06/2016 | 13:09:00 9,463 lượt xem

* Hai Phó chủ tịch HĐND tỉnh là các ông: Trần Ngọc Trai, Phạm Công.

BPO - Sáng 30-6, tại Hội trường tỉnh, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức được khai mạc, với sự có mặt của 64/65 đại biểu HĐND tỉnh khóa mới.

Về dự kỳ họp, về phía Trung ương có ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đại diện Văn phòng Chính phủ.

Phía tỉnh có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Toản, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các vị Thường trực, nguyên Thường trực HĐND, lãnh đạo các ban và đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh về dự kỳ họp.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII Nguyễn Tấn Hưng cho biết: Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX là kỳ họp có nội dung hết sức quan trọng, vừa quyết định cơ cấu tổ chức và hoạt động của HĐND và UBND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ; vừa xem xét, quyết định những nội dung của kỳ họp thường lệ và thông qua một số quy định mang tính nền tảng cho hoạt động của HĐND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ. Đây cũng là kỳ họp có sự chuyển giao giữa nhiệm kỳ cũ (2011-2016) với nhiệm kỳ mới (2016-2021).

Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII Nguyễn Tấn Hưng phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các vị đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, thảo luận dân chủ, sáng suốt chọn lựa để bầu đại biểu ưu tú, có năng lực đảm đương, gánh vác các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh thời gian tới đảm bảo đúng quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đối với HĐND tỉnh, cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X tập trung vào các chương trình trọng tâm nhiệm kỳ 2015-2020 để bàn, quyết định và ban hành các chương trình công tác, nghị quyết HĐND để triển khai thực hiện có hiệu quả ngày từ những tháng đầu của nhiệm kỳ.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp

Các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua chương trình làm việc của kỳ họp. Theo đó, kỳ họp diễn ra trong hai ngày (30-6 và 1-7) với nhiều nội dung quan trọng.

Các đại biểu nghe báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu HĐND tỉnh; thảo luận và nhất trí thông qua Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với 65 vị.

Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII Nguyễn Tấn Hưng trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa IX cho các đại biểu

HĐND tỉnh tặng khánh lưu niệm cho đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII

Các đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

Tiếp đó, HĐND tỉnh tiến hành bầu các chức danh: Chủ tịch, các Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng, Phó trưởng các ban của HĐND tỉnh; Chánh văn phòng HĐND tỉnh. Theo đó, bà Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; hai Phó chủ tịch là ông: Trần Ngọc Trai, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khóa VIII và ông Phạm Công, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng HĐND tỉnh khóa VIII; ông Nguyễn Văn Thành, Chánh văn phòng UBND tỉnh được bầu giữ chức Chánh văn phòng HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh chúc mừng tân Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX Trần Tuệ Hiền

Buổi chiều, kỳ họp chứng kiến lễ ra mắt Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu các chức danh của UBND tỉnh khóa mới, gồm: Chủ tịch, các phó chủ tịch và ủy viên UBND tỉnh; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. Đồng thời xem xét các tờ trình và dự thảo nghị quyết về: Nội quy các kỳ họp HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; quy định cụ thể một số nội dung về hoạt động của HĐND tỉnh; kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2016; quy định một số chế độ, định mức chi tiêu phục vụ hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Bình Phước.

Hoàng Thu

  • Từ khóa
7474

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu