Thứ 5, 28/03/2024 16:43:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:53, 29/06/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Bác sĩ Phan Văn Phòng vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 5, 29/06/2017 | 16:53:00 261 lượt xem
BP - 12 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ Phan Văn Phòng, Phó trưởng Khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long luôn nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tận tình phục vụ bệnh nhân, được đồng nghiệp quý mến, bệnh nhân tin yêu. Anh còn là bí thư đoàn cơ sở năng động, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã luôn xung kích trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng.

Bác sĩ Phan Văn Phòng tận tình thăm khám cho bệnh nhân

Học hết trung cấp y đa khoa năm 2005, y sĩ Phan Văn Phòng về công tác tại Khoa Nội Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long, nay là Trung tâm Y tế thị xã. Với tính tình hiền lành, chịu khó, từ những kiến thức đã học ở trường và học hỏi đồng nghiệp, y sĩ Phòng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Anh còn học thêm các môn cơ sở, đến năm 2008 anh dự thi và đậu vào ngành bác sĩ đa khoa Trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh. Năm 2012, anh ra trường với tấm bằng khá, tiếp tục về công tác tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long.

Với vai trò hiện nay là Phó khoa Nội tổng hợp, phụ trách phòng đơn nguyên thận nhân tạo, công việc dù vất vả nhưng bác sĩ Phòng luôn tận tình với bệnh nhân. Bệnh nhân Cáp Đức, xã Lộc Thành (Lộc Ninh) có thâm niên chạy thận cho biết: “Tôi chạy thận 12 năm nay, ban đầu ở bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh, rồi Bệnh viện đa khoa tỉnh và chuyển về Bệnh viện đa khoa Bình Long chạy thận gần 2 năm. Tôi thấy bác sĩ Phòng và các nhân viên ở đây luôn vui vẻ niềm nở mỗi khi thăm khám cho bệnh nhân”. Không những vậy bác sĩ Phòng còn nhiệt tình, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp.

Với vai trò là một bí thư đoàn cơ sở, bác sĩ Phòng luôn năng động, xung kích trong các phong trào đoàn tại cơ quan. Anh luôn sắp xếp thời gian và công việc khoa học, hợp lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tổ chức đoàn. Bác sĩ Phòng cho biết: “Với cường độ làm việc chuyên môn 12 giờ/ngày từ thứ 2 đến thứ 7, buổi sáng tôi làm việc từ 5 giờ tranh thủ khám cho bệnh nhân tại Khoa Nội tổng hợp, sau đó tập trung khám cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Còn với công việc của đoàn, tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn”.

Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã, bác sĩ Phòng cùng các thành viên thường xuyên vận động nhà hảo tâm, bệnh viện lớn tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân vùng sâu, xa. Tính riêng năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, câu lạc bộ đã phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.050 lượt người và tặng 500 suất quà trị giá 200 triệu đồng tặng bệnh nhân nghèo. “Tôi luôn sắp xếp công việc để thực hiện những chuyến tình nguyện thật ý nghĩa, vừa trải nghiệm thực tế vừa giúp đoàn viên thanh niên, y, bác sĩ gắn kết với cơ sở, tích cực hỗ trợ người dân vùng khó khăn” - bác sĩ Phòng nói.

Văn Tâm

  • Từ khóa
58333

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu