Thứ 3, 16/04/2024 18:31:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 22:13, 31/12/2013 GMT+7

Thế giới 2014: Mong buồn phiền bỏ lại phía sau

Thứ 3, 31/12/2013 | 22:13:00 168 lượt xem

Thế giới năm 2013 đầy biến động đau thương, kinh tế khó khăn. Tuy nhiên những tín hiệu sáng sủa cũng đã nhen nhóm vào cuối năm. Vì lẽ đó không ai không mong ước những điều tốt đẹp hơn của thời khắc sang trang.


Pháo hoa bên bãi biển ở Rio de Janeiro, Brazil

Thông tin giờ đây tràn ngập những chương trình cho giây phút đếm ngược lúc 0 giờ ngày 1-1-2014. Ai ai cũng mong muốn bỏ lại phía sau những gì buồn phiền, cầu mong một tương lai xán lạn hơn.

Pháo hoa là màn trình diễn không thể thiếu. Thậm chí nhiều nơi còn cạnh tranh nhau ở khả năng tổ chức được màn trình diễn hoành tráng nhất. Chính quyền Rio de Janeiro (Brazil) tự tin sẽ đón đến 2,3 triệu người, 1/3 là du khách, tụ tập trên bãi biển lừng danh Copacabana để xem pháo hoa và nghe những giai điệu cuồng nhiệt nhất của xứ sở samba.

Chính quyền đảm bảo màn pháo hoa dài 16 phút này sẽ làm mãn nhãn người xem từ 11 chiếc tàu neo gần bờ biển và bắn lên trời 24.000 tấn pháo hoa. Dĩ nhiên đó là một chương trình sinh lãi lớn, ước tính đem lại doanh thu đến 614 triệu USD chỉ trong một đêm đáng nhớ này.

Hong Kong (Trung Quốc), Barcelona (Tây Ban Nha), Marseille (Pháp) cũng hứa hẹn là những nơi tổ chức các màn pháo hoa, nhạc nước khó quên. Nhưng tự tin nhất có lẽ là Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất khi chính quyền ở đây tuyên bố sẽ trở thành “thủ đô pháo hoa đêm giao thừa” với màn trình diễn tại 400 địa điểm của 400.000 ống pháo hoa, theo AFP.

Dubai hiện sở hữu tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, đảo nhân tạo lớn nhất thế giới và một trong những sân bay sầm uất nhất thế giới khẳng định sẽ phá vỡ kỷ lục Guinness về màn trình diễn pháo hoa lớn nhất thế giới.

Với người dân Mỹ, đón đêm giao thừa ở quảng trường Thời Đại của New York luôn là một khoảnh khắc khó quên trong đời. Năm nay chính quyền thành phố dự kiến có đến 1 triệu người chờ xem “Quả cầu của đêm giao thừa” rực rỡ sắc màu từ từ hạ xuống từ đỉnh chiếc cột của tòa nhà One Times Square, và cùng đồng thanh đếm ngược tới thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Nhưng năm nay, từ 6g sáng đến thời điểm chuyển giao sang năm mới vào ngày 31-12 (giờ Mỹ), quảng trường Thời Đại còn được tô vẽ bằng các bảng quảng cáo khổng lồ đăng tải hình ảnh và lời chúc mừng năm mới của cư dân 175 quốc gia khắp thế giới tham gia qua mạng xã hội trong chiến dịch có tên Priceless New Year (Năm mới vô giá) của Hãng thẻ MasterCard (Mỹ).

Được cho là chiến dịch truyền thông xã hội lớn nhất trong năm 2013 của MasterCard, Priceless New Year khuyến khích cư dân mạng chia sẻ những “khoảnh khắc vô giá” khi đón giao thừa cùng gia đình, bạn bè và cộng đồng lên ba mạng xã hội Facebook, Twitter và Instagram với hashtag (thẻ chủ đề) #PricelessNewYear.

Ngoài chương trình nói trên, MasterCard cũng thực hiện một clip ngắn có tựa đề Arrivals (Về nhà), ghi lại cảnh các gia đình chào đón các thành viên đi xa của họ về nhà trong dịp năm mới. Đoạn clip 30 giây này sẽ được phát trên tất cả các kênh truyền hình lớn ở Mỹ và trên 7.000 taxi ở New York trong suốt ngày cuối cùng của năm 2013.

Người dân và du khách đến thủ đô Paris của nước Pháp năm nay chắc chắn sẽ khó bỏ qua cơ hội ngắm tháp Eiffel lung linh và cùng ôm nhau chia sẻ khoảnh khắc đẹp với ly rượu sâm banh trên tay. Họ có thể vui chơi thoải mái đến tận sáng vì năm nay, năm thứ 13 liên tiếp, chính quyền Paris tuyên bố phục vụ tàu điện ngầm thâu đêm và... miễn phí.

Tuy vậy, không phải ai cũng được chung niềm vui đón năm mới. Báo Okaz ngày 29-12 đưa tin cảnh sát tôn giáo Saudi Arabia cảnh báo sẽ có hành động chống lại việc tổ chức ăn mừng năm mới trong đêm giao thừa của người dân đất nước vùng Vịnh này.

Ủy ban Khuyến khích đức hạnh và bài trừ thói hư tật xấu (thường được biết dưới cái tên không chính thức là Mutawaa) cho biết cảnh báo này dựa trên sắc lệnh tôn giáo cấm các hình thức tiệc tùng của ủy ban cấp cao các giáo sĩ Saudi. AFP cho biết Saudi Arabia theo âm lịch Hồi giáo, do đó không giống với các quốc gia vùng Vịnh khác vốn sử dụng lịch Gregorian.

Các thành viên thuộc bộ phận hành pháp của ủy ban sẽ kiểm tra các cửa hàng mua sắm trên khắp nước để đảm bảo tất cả đều đóng cửa trong suốt thời gian cầu nguyện.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
70680

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu