Thứ 7, 20/04/2024 06:12:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:40, 07/11/2015 GMT+7

Bản doanh phái Hoa Sơn trong phim Kim Dung lừng lẫy như thế nào?

Thứ 7, 07/11/2015 | 15:40:00 429 lượt xem
BPO - Nếu ai từng là fan của những bộ phim kiếm hiệp Kim Dung, chắc hẳn không thể quên đại bản doanh lừng lẫy của phái Hoa Sơn.

Hoa Sơn nằm ở ngoại ô thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Nơi đây được biết đến với 5 ngọn núi chính, trong đó ngọn Nam Phong hay còn gọi là Lạc Nhạn là đỉnh cao nhất, với 2.154,9 m. Năm 1990, Hoa Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. 

 Hoa Sơn nổi danh là nơi hiểm nguy, thử thách tài nghệ của những dũng sĩ leo núi. (Ảnh: Travel.sina)

Ngọn núi bao bọc bởi toàn đá hoa cương, từ xa vọng về, hình núi dựng đứng như một bông hoa và vì vậy mà có tên là Hoa Sơn, đỉnh chính cao 2.083m, gọi là Thái Hoa Sơn hoặc Tây Nhạc. Hoa Sơn nổi danh là nơi hiểm nguy, thử thách tài nghệ của những dũng sĩ leo núi.  

 Ngọn núi xuất hiện với sự uy phong, lừng lẫy  (Ảnh: Aitupian)


 Vẻ đẹp của ngọn núi được bao phủ bồng bềnh trong làn mây (Ảnh: Xinhuanet) 

Hoa Sơn là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong tiểu thuyết của Kim Dung, và thường được đề cập đến với cụm từ “Hoa Sơn luận kiếm”. Chính bởi sự uy phong, lừng lẫy của ngọn núi, mà Kim Dung đã chọn nơi này là địa điểm “quyền lực” trong giới võ lâm Trung Nguyên. Đây cũng chính là ngọn núi để các các vị anh hùng, cao thủ võ lâm đến so tài cao thấp, giành ngôi vị “Võ lâm chí tôn”.  

 Hoa Sơn được nhắc đến nhiều trong các bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng, như "Anh hùng xạ điêu", "Thần điêu hiệp lữ"... (Ảnh: BBS)

 Nếu là tín đồ của phim kiếm hiệp Kim Dung, nhắc đến Hoa Sơn, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được những lần luận kiếm của Đông tà Hoàng Dược Sư, Tây độc Âu Dương Phong, hay Bắc cái Hồng Thất Công, trong Anh Hùng Xạ Điêu. Hoa Sơn không chỉ là địa điểm luận kiếm của các vị anh hùng, nơi đây còn là địa điểm để kết giao tình bằng hữu, giữa Âu Dương Phong với Hồng Thất Công trong bộ Thần ĐIêu Hiệp Lữ. 


Địa hình cheo leo, hiểm trở chinh phục các vị anh hùng có võ nghệ cao thâm (Ảnh: Answers)

Chính bởi địa hình khúc khuỷu, hiểm trở của những ngọn núi, mà Kim Dung đã chọn nơi đây để tìm ra Đệ nhất võ lâm Trung Nguyên. Chỉ có những vị anh hùng sở hữu võ nghệ cao thâm, mới có thể vượt qua những dãy núi hiểm trở này, để lên đến đỉnh núi. 


Hoa Sơn được đánh giá là một trong những ngọn núi nguy hiểm nhất thế giới. (Ảnh: Frank Kehren)

Hàng năm, có rất nhiều khách du lịch ưa mạo hiểm và sự khám phá, đã chọn ngọn núi Hoa Sơn là điểm đến của mình. Nơi đây không những có phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp với những thung lũng phủ đầy mây, mà đây còn được xem là tuyến đường lên núi nguy hiểm nhất thế giới, chinh phục nhiều nhà du lịch. 


Phóng xa tầm mắt, bạn sẽ thấy từng dãy núi trùng trùng điệp điệp trong sương mù. (Ảnh: Frank Kehren)

Dòng chữ "Hoa Sơn luận bút" được viết bởi Kim Dung (Ảnh: Panoramio)

 Điều đặc biệt dành cho những ai đến ngọn núi này, là sẽ được tận mắt chứng kiến dòng chữ “Hoa Sơn luận kiếm” do chính tay tác giả Kim Dung chấp bút.

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
95774

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu