Thứ 6, 19/04/2024 12:35:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 19:51, 04/10/2019 GMT+7

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng tại Sở Tài chính

Thứ 6, 04/10/2019 | 19:51:00 178 lượt xem
BPO - Chiều 4-10, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Trịnh Văn Huy, Phó trưởng ban làm trưởng đoàn làm việc tại Sở Tài chính về “Tình hình thực thi pháp luật công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng”.

Giám đốc Sở Tài chính Trần Văn Mi giải trình làm rõ những kiến nghị của đoàn giám sát

Theo báo cáo, năm 2018 và 9 tháng năm 2019, tình hình thực thi pháp luật về thanh tra được đơn vị thực hiện đầy đủ, có trọng tâm, trọng điểm, đúng quy trình, kế hoạch, kiến nghị xử lý khách quan, rõ ràng, đúng quy định của pháp luật. Qua đó, xử lý và hướng dẫn thực hiện theo luật những vấn đề trong công tác quản lý, nghiệp vụ chuyên ngành tài chính.

Đoàn công tác của Sở Tài chính cũng tổ chức họp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị và Thanh tra sở để xử lý nghiêm túc các kết luận, kiến nghị. Cũng theo lãnh đạo Sở Tài chính, sau khi thực hiện thanh tra công tác quản lý, điều hành ngân sách thị xã Đồng Xoài (nay là thành phố), còn UBND xã Tân Thành chưa thực hiện thu hồi giảm trừ thanh toán công trình Trường THCS Tân Thành nộp ngân sách hơn 620 triệu đồng. Nguyên nhân, năm 2019, UBND xã Tân Thành chưa bố trí vốn đầu tư thanh toán cho công trình nêu trên.

Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trịnh Văn Huy phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Việc thực thi pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong hoạt động tài chính, ngân sách nhà nước cũng được sở thực hiện nghiêm túc. Lãnh đạo sở còn tổ chức quán triệt sâu rộng các nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng và các nghị định, thông tư liên quan đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan biết và thực hiện. Đẩy mạnh thực hiện quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp và công khai, minh bạch trong việc luân chuyển cán bộ, vị trí công tác của công chức theo đề án của tỉnh…

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát đề nghị nêu rõ về số cuộc thanh tra cũng như kết quả xử lý thu hồi sau thanh tra trong năm 2018 và 9 tháng năm 2019; một số vấn đề liên quan việc xử lý kiến nghị về khó khăn, vướng mắc sau thanh tra; giải pháp phòng, chống tham nhũng trong thực hiện thanh tra, nội bộ cơ quan…

Sau khi nghe giải trình của lãnh đạo sở và phòng chức năng, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trịnh Văn Huy đánh giá cao công tác nghiệp vụ của Thanh tra sở cũng như các biện pháp phòng ngừa và thực hiện nghiêm các quy định về phát hiện và xử lý tham nhũng. Đồng thời đề nghị Thanh tra sở thực hiện nghiêm Thông tư 05 của Thanh tra Chính phủ và hoàn thiện số liệu theo kiến nghị của thành viên đoàn giám sát để Ban tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

T.Mảng

  • Từ khóa
44899

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu