Thứ 5, 25/04/2024 18:52:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:54, 19/08/2016 GMT+7

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Chơn Thành

Thứ 6, 19/08/2016 | 10:54:00 1,023 lượt xem
BP - Ngày 18-8, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Trịnh Văn Huy, Phó trưởng ban làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND huyện Chơn Thành về giám sát công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành báo cáo với đoàn về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân từ ngày 1-1-2015 đến 30-6-2016. UBND huyện đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định tại trụ sở và địa điểm tiếp công dân. Việc tiếp công dân hằng ngày do Ban tiếp công dân thường xuyên phụ trách. Định kỳ thứ ba hằng tuần, lãnh đạo huyện, các phòng, ban, cơ quan liên quan sẽ luân phiên hoặc phối hợp tham gia việc tiếp công dân để kịp thời tham mưu lãnh đạo huyện giải quyết các vụ việc phát sinh. Qua việc tiếp công dân, các vấn đề công dân đến liên hệ được ghi nhận, giải thích, hướng dẫn hoặc thụ lý, giải quyết đúng trình tự, thủ tục.

Trong kỳ, UBND huyện đã tiếp 377 lượt công dân (trong đó lãnh đạo tiếp 141 lượt, cán bộ tiếp thường xuyên 236 lượt). Kết quả, UBND huyện đã thụ lý, giải quyết 30 đơn (trong đó 28 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo) và 10 đơn khiếu nại của năm 2014 chuyển sang. UBND huyện cũng đã thực hiện quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với 19 vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, đã thực hiện xong 14 vụ việc, còn 5 vụ việc đang thực hiện. Thực hiện 47 vụ việc do Chủ tịch UBND huyện ban hành, đã thực hiện xong 37 vụ, còn 10 vụ việc đang thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Huy, đề nghị UBND huyện Chơn Thành tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp công dân, tăng cường kiểm tra lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các vụ việc có tính chất phức tạp, kéo dài. Đối với việc xây dựng chính sách về thu hồi, bồi thường, hỗ trợ đất đai trên địa bàn huyện cần có sự góp ý của người dân trước khi ban hành chính sách, để hạn chế thấp nhất phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
7545

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu