Thứ 3, 16/04/2024 21:49:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:58, 16/08/2019 GMT+7

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát hoạt động tôn giáo tại Bù Gia Mập

Thứ 6, 16/08/2019 | 16:58:00 144 lượt xem
BPO - Ngày 16-8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do bà Lê Thị Thanh Loan, Phó trưởng ban làm trưởng đoàn giám sát công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Trước khi làm việc với UBND huyện, buổi sáng đoàn khảo sát tại chùa Đức Hạnh và Giáo xứ Phú Văn.

Đoàn giám sát tại chùa Đức Hạnh

Báo cáo với đoàn công tác, đại đức Thích Minh Hậu, Trưởng ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Bù Gia Mập, Trụ trì chùa Đức Hạnh cho biết: Những năm qua chùa luôn phối hợp nhịp nhàng và đoàn kết với chính quyền trong các hoạt động. Quy chế hoạt động của chùa luôn thực hiện rõ ràng, nghiêm túc. Đặc biệt, chùa luôn phối hợp chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, mỗi năm khoảng 3 tỷ đồng. Ở chùa và trên địa bàn huyện không có tu sĩ và cơ sở phật giáo hoạt động trái phép, không có tình trạng mê tín, dị đoan, bói toán.

Chùa Đức Hạnh hiện trong top 5 chùa nổi tiếng của tỉnh được nhiều người dân biết đến. Tuy nhiên, chùa Đức Hạnh nói riêng và nhiều chùa ở huyện Bù Gia Mập nói chung đã được cấp phép hoạt động nhưng đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nên chưa được mở rộng và cấp giấy phép xây dựng, vì thế cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chùa.

Linh mục Giáo xứ Phú Văn Hồ Ngọc Vũ cho biết: Các hoạt động của giáo xứ đều thực hiện nghiêm theo quy định của phát luật. Ngoài các nghi lễ thực hiện thường xuyên, trường hợp có nghi lễ lớn giáo xứ đều thông báo với chính quyền. Qua đó, giữa giáo xứ và chính quyền luôn có sự quan tâm, hỗ trợ qua lại mật thiết. Giáo xứ cũng luôn tuyên truyền đến giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa yêu nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú…

Huyện Bù Gia Mập hiện có 3 cơ sở tín ngưỡng và 4 tổ chức tôn giáo đang hoạt động: Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam với tổng 35.464 tín đồ, trong đó 21.162 tín đồ là người dân tộc thiểu số.

Đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, đoàn đề nghị UBND huyện giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến quản lý nhà nước về công tác tôn giáo trên địa bàn và bổ sung, hoàn thiện vào báo cáo. Những đề xuất, kiến nghị của UBND huyện được đoàn tiếp thu, ngi nhận và hứa báo cáo với cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
29540

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu