Thứ 7, 20/04/2024 10:11:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:50, 17/08/2019 GMT+7

Báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại

Thứ 7, 17/08/2019 | 19:50:00 493 lượt xem
BPO - Thanh tra tỉnh vừa ban hành Văn bản số 386/T.Tr - NV3 về việc chấn chỉnh công tác thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Nội dung văn bản này nêu rõ:

Thực hiện Thông tư số 03/2013/TT-TTCP ngày 10-6-2013 của Thanh tra Chính phủ quy định về chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Công văn số 4125/UBND-NC ngày 6-12-2017 của UBND tỉnh Bình Phước về việc thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, trong thời gian qua, một số đơn vị thực hiện chưa đầy đủ chế độ báo cáo theo định kỳ, chậm báo cáo, số liệu báo cáo không thống nhất, nội dung báo cáo còn sơ sài không đúng theo đề cương, biểu mẫu được quy định tại Thông tư số 03/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Từ đó, gây khó khăn trong công tác tổng hợp báo cáo, đánh giá tình hình đối với công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Để đảm bảo công tác tham mưu báo cáo UBND tỉnh kịp thời, chính xác, đầy đủ nội dung, Thanh tra tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo đúng đề cương, biểu mẫu được quy định tại Thông tư số 03/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Đơn vị nào báo cáo không đúng thời hạn, không đúng theo đề cương, biểu mẫu xem như không có báo cáo.

PV

  • Từ khóa
29558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu