Thứ 5, 18/04/2024 09:21:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:25, 09/07/2014 GMT+7

Bạo động bùng phát sau thất bại lịch sử 1-7 của tuyển Brazil

Thứ 4, 09/07/2014 | 16:25:00 201 lượt xem
BPO - Bạo lực đã bùng nổ mạnh mẽ sau khi người hâm mộ Brazil phải chứng kiến đội nhà đón nhận thất bại cay đắng 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014 diễn ra vào rạng sáng nay, 9-7 (giờ VN).

Bạo động bùng phát sau thất bại lịch sử 1-7 của tuyển Brazil - ảnh 1Fan Brazil thất vọng với màn trình diễn của đội nhà - Ảnh: Reuters    

Theo hãng tin Reuters, bạo lực đã diễn ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra vỏn vẹn 30 phút, thời điểm mà các cầu thủ Đức hoàn tất 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển Brazil.

Và ngay sau khi hiệp 1 kết thúc, một số fan cuồng Brazil nổi điên đã đốt luôn lá quốc kỳ trên đường phố Vila Madalena, Pinheiros, Sao Paulo. 

Những người theo dõi trận đấu qua màn hình công cộng ở bãi biển Copacabana đã có xung đột với nhau. Thậm chí, người dân nơi đây còn nghe thấy tiếng nổ nhưng không rõ xuất phát từ đâu.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, có 7 người đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn trên. Tuy nhiên, số người bị thương trong vụ này đã không được tiết lộ.

Bạo động bùng phát sau thất bại lịch sử 1-7 của tuyển Brazil - ảnh 2Một số fan quá khích đã đốt cả quốc kỳ Brazil - Ảnh: Reuters  

Theo giới truyền thông, tại Botafogo, người hâm mộ đã bắt đầu có những tranh chấp với nhau. Trong khi đó, Sao Paulo cũng xảy ra rối loạn. Người hâm mộ thậm chí còn phá hủy và cướp một cửa hàng thiết bị sau trận đấu.

Còn ở Curitiba, cảnh sát cho biết đã có 15 cuộc bạo loạn xảy ra xung quanh thành phố và tất cả đều diễn ra sau khi trận đấu giữa Brazil và Đức khép lại.

Một fan nữ đã được đưa ngay đến viện vì quá sốc sau trận thua thảm của nước chủ nhà, trong khi có một cuộc xung đột nhỏ giữa nhóm fan Brazil với một nhóm CĐV châu Âu, có thể đến từ Đức.

“Vấn đề là tâm lý. Thất bại trước một đội bóng lớn như Đức không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Nhưng thua tới 1-7 thì rõ ràng làm một kết quả không thể chấp nhận được”, một fan có tên Fabio Fontes vẫn chưa hết sốc sau trận thua thảm của đội nhà nói với AFP.

Bạo động bùng phát sau thất bại lịch sử 1-7 của tuyển Brazil - ảnh 3Một fan nữ khóc nức nở sau thất bại lịch sử của Brazil - Ảnh: Reuters    

“Quá xấu hổ. Tôi chẳng biết phải chui vào đâu nữa. Tôi không thể tin điều gì đang diễn ra trước mắt mình. Những bàn thắng đến liên tiếp, giống như là một trận đấu phát lại vậy”, Valeria Mazure, một giáo viên 69 tuổi đã về hưu không giấu được sự thất vọng.

“Tôi hy vọng thất bại thảm hại này sẽ thức tỉnh một điều gì đó với những người quản lý. Bóng đá chỉ là ảo tưởng và Chính phủ phải nhìn thẳng vào thực tế”, Antonio Polinito, nhân viên bán sách ở Rio chia sẻ.

Quá trình chuẩn bị World Cup 2014 của Brazil đã gặp vô vàn sự cố với những cuộc biểu tình bạo động phản đối bởi chính phủ chi hơn 1 tỉ USD cho bóng đá thay vì các mục đích xã hội như y tế, trường học…

Nguồn TNO 

  • Từ khóa
102554

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu