Thứ 3, 23/04/2024 13:46:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:11, 19/05/2018 GMT+7

Bảo tàng tỉnh tổ chức nhiều hoạt động cho thiếu nhi

Thứ 7, 19/05/2018 | 17:11:00 253 lượt xem
BPO - Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2018), ngày Quốc tế Bảo tàng (18-5) và hướng tới ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) Bảo tàng tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Bác Hồ với thiếu nhi Việt Nam” và “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Đồng Xoài và huyện Hớn Quản tham gia.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh vừa vui chơi vừa có thêm kiến thức cơ bản về hội họa. Đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, hành vi ứng xử với môi trường xung quanh và kêu gọi cộng đồng tham gia tích cực bảo vệ môi trường.

Hội thi vẽ tranh năm 2018 được tổ chức kết hợp với chương trình “Điểm hẹn di sản lần thứ 2” với nhiều nội dung như giới thiệu giá trị cổ vật trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nghệ thuật thưởng trà của người Việt, tìm hiểu về đờn ca tài tử, trò chơi dân gian...

Đại diện ban tổ chức cho rằng tuy chủ đề không dễ nhưng một số tác phẩm thể hiện góc nhìn sinh động, suy nghĩ sâu sắc về môi trường, thậm chí có những bố cục lạ mắt, nét vẽ ngộ nghĩnh qua cách nhìn hồn nhiên, trong trẻo của tuổi thơ.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã chọn 40 tác phẩm vào vòng chung khảo và công nhận, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 14 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó giải nhất thuộc về em Trần Phương Linh, học sinh lớp 4/2 Trường tiểu học Tân Phú, TX. Đồng Xoài. Ban tổ chức cũng trao giải nhất, nhì, ba cho 3 tác phẩm có tính thẩm mỹ và sáng tạo trên áo dài, nón lá. Trong khuôn khổ cuộc thi, ban tổ chức cũng trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TX. Đồng Xoài và huyện Hớn Quản.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Một tiết mục đờn ca tài tử tại lễ khai mạcMột tiết mục đờn ca tài tử tại lễ khai mạc

Các em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh tại cuộc thiCác em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh tại cuộc thi

Một số tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại lễ bế mạc Một số tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại lễ bế mạc 

Em Trần Phương Linh, học sinh lớp 4/2 Trường tiểu học Tân Phú thuyết trình về bức tranh của mình nhấtEm Trần Phương Linh, học sinh lớp 4/2 Trường tiểu học Tân Phú thuyết trình về bức tranh của mình nhất

Ông Võ Thái Trung, đại diện Công ty Sao Đại Việt, nhà tài trợ và bà Nguyễn Thanh Vân đại diện Bảo tàng Áo dài Việt Nam trao giải nhất, nhì, ba cho các tác phẩm có tính thẩm mỹ và sáng tạo trên áo dài, nón láÔng Võ Thái Trung, đại diện Công ty Sao Đại Việt, nhà tài trợ và bà Nguyễn Thanh Vân đại diện Bảo tàng Áo dài Việt Nam trao giải nhất, nhì, ba cho các tác phẩm có tính thẩm mỹ và sáng tạo trên áo dài, nón lá

Phương Dung

  • Từ khóa
87770

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu