Thứ 6, 26/04/2024 07:27:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 20:12, 20/05/2016 GMT+7

Bắt giữ hàng trăm kg mỡ bò bẩn cất giấu trong chuồng gà

Thứ 6, 20/05/2016 | 20:12:00 197 lượt xem
BPO - Ngày 20-5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Chi Cục chăn nuôi - thú y và Công an thị xã Phước Long kiểm tra phát hiện tại 2 điểm kinh doanh thịt động vật có hơn 600 kg thịt, nội tạng và mỡ bò không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Thậm chí có hàng trăm kg mỡ bò cất giấu trong chuồng gà.

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện tại chuồng gà của gia đình ông Cao Thanh Sơn (1974), trú khu phố 5, phường Thác Mơ (TX. Phước Long) có khối lượng lớn mỡ động vật (mỡ bò) đã qua chế biến và một số chưa qua chế biến bốc mùi hôi thối, chứa trong bao nilon, bao tải, được ông Sơn cất giấu khắp nơi trong chuồng gà đang nuôi. Tổng trọng lượng số mỡ bẩn trên khoảng 300kg.

Hàng trăm kg mỡ bò cất giấu trong chuồng gà

Hàng trăm kg thịt bẩn tại quầy bán thịt của bà Nguyễn Thị Kim Thu

Số tang vật trên không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp; không đảm bảo quy định về địa điểm, đặt khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn ô nhiễm và các yếu tố gây độc hại khác; không có biện pháp để đảm bảo thực phẩm không bị hỏng mốc; tiếp xúc với côn trùng, động vật, bụi bẩn và các yếu tố gây ô nhiễm khác.

Theo lời khai của ông Sơn, toàn bộ số mỡ động vật xin ở các lò mổ trên địa bàn thị xã Phước Long mang về chế biến. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số mỡ bẩn trên.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra tại Trung tâm thương mại Phước Bình, phường Long Phước (TX. Phước Long) phát hiện quầy kinh doanh thịt động vật của bà Nguyễn Thị Kim Thu có trên 300kg thịt và nội tạng heo bốc mùi hôi thối, biến đổi về màu sắc, có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Toàn bộ số thịt, lòng, xương động vật trên được bà Thu cất giấu trong các bọc nilong, bỏ trong tủ đông và một số tủ xốp dưới gầm sạp bán thịt heo. Số tang vật trên không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ số thịt, nội tạng heo thối để tiêu hủy.

Minh Chính

  • Từ khóa
30729

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu